Google hối thúc nhà phát triển Android "lên đời" 64 bit

Google hối thúc nhà phát triển Android
Tạp chí Nhịp sống số - Với tốc độ phát triển của ngành công nghiệp smartphone như hiện nay, Google đã quyết định đến lúc hệ điều hành di động của họ hoạt động độc quyền với các ứng dụng 64 bit.

Google hối thúc nhà phát triển Android lên đời 64 bit

Theo PhoneArena, ứng dụng 64 bit mang đến cho người dùng nhiều lợi ích, đặc biệt là tận dụng toàn bộ tiềm năng của thiết bị với hiệu suất tốt hơn và truy cập vào các cải tiến phần cứng mới nhất. Chính vì vậy Google muốn đưa người dùng đến với nền tảng này bằng nhiều biện pháp khác nhau, đặc biệt là kêu gọi các nhà phát triển tập trong vào các ứng dụng 64 bit.

Để điều này được diễn ra một cách tốt nhất, kể từ ngày 1/8/2019, mọi ứng dụng mới được thêm vào Play Store phải có phiên bản 64 bit. Điều tương tự được áp dụng với bản cập nhật phát hành cho các ứng dụng kể từ sau ngày đó. Nhưng Google tạo một ngoại lệ cho một số trò chơi dựa trên Unity 5.6 hoặc cũ hơn do các nhà phát triển của nó chỉ mới hỗ trợ 64 bit và quá trình chuyển đổi liên quan đến nhiều công việc hơn so với ứng dụng Android thông thường.

Google sẽ tiếp tục hỗ trợ cả phiên bản ứng dụng và trò chơi 32 bit lẫn 64 bit trong 2 năm nữa. Kể từ ngày 1/8/2021, hãng sẽ xóa tất cả các ứng dụng không có phiên bản 64 bit. Yêu cầu sẽ không áp dụng cho các thiết bị Wear OS và Android TV.

Điều này có nghĩa là ngày 1/8/2021 sẽ chính thức chấm dứt kỷ nguyên 32 bit, ít nhất là với smartphone bởi trước đó Apple đã xem ứng dụng 64 bit trở thành chuẩn mực kể từ iOS 11 (phát hành năm 2017). Các thiết bị chạy iOS của Apple đều sử dụng phần cứng cao cấp, trong khi Android thì trải dài từ giá rẻ đến cao cấp.

Có thể bạn quan tâm