Google hợp tác Coinbase cho thanh toán bằng tiền điện tử

Tạp chí Nhịp sống số - Khách hàng sử dụng dịch vụ đám mây của Google có thể thanh toán chi phí bằng tiền điện tử kể từ năm sau.

Theo CNBC, Google đang hợp tác với Coinbase để triển khai kế hoạch cho phép người dùng dịch vụ đám mây được thanh toán chi phí bằng một số đồng tiền điện tử nhất định. Dự kiến chính sách này bắt đầu áp dụng sớm nhất vào đầu năm sau, khả dụng trên nền tảng Web3.

Để hiện thực hóa ý tưởng, Google sử dụng công cụ thương mại có tên Coinbase Commerce giúp doanh nghiệp nhận và chuyển đổi các loại tiền điện tử khác nhau. Một số đồng tiền phổ biến được chấp thuận gồm Bitcoin, Ethereum, USD Coin, Tether USD, Dogecoin, Shiba Inu... Coinbase sẽ thu một phần chi phí giao dịch qua công cụ của hãng.

Đổi lại trong thương vụ này, Coinbase sẽ phải chuyển dịch một số ứng dụng có liên quan tới dữ liệu đang thuê và đặt trên dịch vụ Amazon Web Services và chuyển qua Google Cloud. Google đồng thời bắt đầu sử dụng Coinbase Node, công cụ mà các nhà phát triển có thể sử dụng để lấy quyền truy cập tới mạng lưới blockchain và xây dựng các ứng dụng phi tập trung.

"Chúng tôi muốn xây dựng Web3 nhanh chóng và đơn giản hơn. Mối hợp tác này sẽ giúp các nhà phát triển tiến thêm một bước gần hơn tới mục tiêu đó", CEO Google Cloud - Thomas Kurian phát biểu.

Năm 2022, tiền điện tử đã chịu tác động mạnh mẽ khiến nhiều mã mất giá và không còn là xu thế được nhiều người chạy theo. Hiện tại, Bitcoin - đồng tiền mã hóa có giá trị lớn nhất thị trường cũng đã mất giá tới 59% so với đầu năm, trong khi Ethereum "bay" 65% trong năm nay.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.