Google hướng sang phân khúc smartphone tầm trung với Pixel 2B?

Google hướng sang phân khúc smartphone tầm trung với Pixel 2B?
Tạp chí Nhịp sống số - Mặc dù Google Pixel và Pixel XL mới chỉ được phát hành vào tháng 10/2016 vừa qua, nhưng mới đây những tin đồn về việc Google sẽ cho ra đời chiếc smartphone thế hệ kế tiếp mang tên Pixel 2 với những tính năng tốt hơn, nhanh hơn và mạnh hơn cùng với đó là một thiết bị tầm trung mang tên Pixel 2B đã

Pixel 2B ra đời sẽ giúp khách hàng gắn kết với smartphone Google hơn?

Theo đó, Pixel thế hệ kế tiếp sẽ được Google trang bị những tính năng được đánh giá cao hơn nhiều so với các phiên bản hiện tại, trong đó nổi bật là tính năng chống nước, một camera hoàn hảo và một bộ vi xử lý nhanh hơn, thông tin trên 9to5Google cho biết.

Và để thu hút nhiều đối tượng khách hàng trên toàn thế giới, 9to5Google còn cho biết thêm, ngoài phiên bản cao cấp, Google còn cho sản xuất phiên bản thấp hơn với giá thành rẻ hơn mang tên Pixel 2B để phù hợp với túi tiền của khách hàng.

Như đã biết, sau sự cố của Samsung Galaxy Note 7, Pixel của Google xuất hiện và lập tức trở thành một trong những smartphone chạy android cao cấp nhất trên thị trường. Tuy vậy, với giá thành quá cao của mình đã khiến Pixel là thiết bị ngoài tầm với của đại đa số người dùng trên thế giới.

Pixel 2 có thể giúp cho danh tiếng của Google lên hàng những nhà sản xuất điện thoại đẳng cấp thế giới, nhưng để có thể thu hút mọi tầng lớp người tiêu dùng thì việc đầu tư vào một thiết bị tầm trung (Pixel 2B) sẽ là một giải pháp đúng của nhà sản xuất đến từ Mỹ.

Quay lại một chút với những tin đồn về tính năng của Pixel thế hệ kế tiếp, theo đó tính năng chống nước và cải thiện chất lượng ảnh chụp là điều mà Google có thể tập trung xem xét kỹ lưỡng. Ngoài 2 yếu tố trên thì các chi tiết còn lại là khá mơ hồ, máy ảnh có thể không đi kèm với megapixel lớn hơn, nhưng nó có thể đi kèm với các tính năng khác (bộ lọc hoặc các chế độ chụp) để làm cho nó hoàn hảo hơn.

Ngoài ra, Google được cho là sẽ thử nghiệm các thiết bị trên với một số bộ vi xử lý mới nhất từ Qualcomm, Intel và nhà sản xuất con chíp MediaTek của Đài Loan.

Tổng hợp lại tất cả, theo Cnet chiếc Pixel 2 sẽ có giá không hề rẻ. Bởi vì Google đã trang bị thêm nhiều tính năng mới cùng việc cải tiến phần cứng nên giá của nó có thể đội thêm ít nhất khoảng 50 USD (tương đương 40 bảng Anh hoặc 66 AU) tùy theo phiên bản ROM.

Tại thị trường Mỹ, giá của Google Pixel là 649 USD và Pixel XL là 770 USD cho bản 32 GB; ở phiên bản 128 GB thì Pixel XL có giá là 870 USD và Pixel thì có giá là 750 USD. Trong khi đó, giá của Pixel 2 lại đội thêm ít nhất 50 USD nữa thì việc “với” tới các thiết bị này là một điều khá, nếu không muốn nói là quá khó khăn với nhiều người. Chính vì vậy, Pixel 2B có lẽ là một “nước cờ sáng” của Google!

Có thể bạn quan tâm