Google khai tử ứng dụng Measure dựa trên AR

Google khai tử ứng dụng Measure dựa trên AR
Tạp chí Nhịp sống số - Measure là ứng dụng mới nhất bị Google khai tử, giống như những gì công ty đã thực hiện với Google Clips, Google Daydream, Google Goggles, Project Ara... trong quá khứ.

Theo Neowin, Measure là ứng dụng đo lường dựa trên công nghệ tăng cường thực tế (AR). Ứng dụng sử dụng các tính năng ARCore để tính toán kích thước của một đối tượng thông qua máy ảnh trên điện thoại Android của người dùng. Người dùng có thể nhận được các phép đo bằng cách vẽ hai điểm trên màn hình.

Mặc dù không chính xác lắm nhưng dù sao Measure cũng cung cấp cho người dùng một con số gần đúng. Ứng dụng bắt đầu ra mắt trên các phần cứng Google Tango như Asus Zenfone AR và Lenovo Phab 2 Pro. Sau đó, Google đã triển khai nó đến hàng triệu smartphone tương thích ARCore.

Trong vài năm qua, Google đã cải thiện giao diện người dùng và hiệu suất của ứng dụng. Tuy nhiên, các bản cập nhật không quá thường xuyên và bây giờ công ty cuối cùng đã quyết định đóng cửa ứng dụng. Theo Google, ứng dụng sẽ không có sẵn để tải xuống qua Play Store. Những người đã cài đặt ứng dụng trên thiết bị cầm tay của họ có thể tiếp tục sử dụng nó, mặc dù không còn sự hỗ trợ từ Google.

Những người đang tìm kiếm một giải pháp thay thế có thể chuyển sang một công cụ dựa trên trình duyệt có tên là Measure Up có thể hoạt động trên Android.

Có thể bạn quan tâm