Google Maps ngừng hiển thị trạm xăng cho chủ xe điện

Tạp chí Nhịp sống số - Google đang dần ưu tiên các tính năng trên Google Maps và các phần mềm riêng cho xe điện, như hiển thị trạm sạc và khả năng thêm điểm dừng sạc trong chuyến đi.

Google Maps vừa bắt đầu ngưng hiển thị trạm xăng trong danh mục điểm ưa thích cho các chủ sở hữu xe điện khi sử dụng Android Auto. Google xác nhận những thay đổi này, vốn đã được thử nghiệm từ năm 2022 cho người lái xe EV.

"Để giúp người dùng có được thông tin phù hợp nhất khi điều khiển, tháng 11.2022 chúng tôi đã thêm tính năng Maps hỗ trợ chủ xe điện tìm lối tắt cho các trạm sạc thay vì trạm xăng trên Android Auto", phát ngôn viên của Google, Pearl Xu trao đổi với The Verge. Xu nói thêm tính năng này cũng đã hoạt động trên các phương tiện EV được trang bị phần mềm tích hợp của Google kể từ năm 2020.

trạm sạc xe điện

Ngoài ra, cô đã gửi cho The Verge danh sách tất cả các tính năng mới của Google Maps tập trung vào việc sạc xe điện, bao gồm:

Tình trạng khả dụng của trạm sạc: Chỉ cần tìm kiếm "trạm sạc điện" trên Google Maps, người dùng sẽ thấy các cổng sạc hiện trống tại các trạm gần đó để không phải xếp hàng đợi sạc.

Bộ lọc tìm kiếm tốc độ sạc: Google cho biết tính năng này sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các trạm có bộ sạc từ 150 kilowatt trở lên. Đối với nhiều xe ô tô điện, tính năng này còn có thể tối ưu thời gian và năng lượng sạc, khi chu trình đậu xe cho đến khi đầy pin diễn ra chỉ trong vòng chưa đến 40 phút. Hoặc cơ bản hơn, người dùng EV cũng có thể sạc nhanh khi lọc các trạm có bộ sạc 50 kilowatt trở lên.

Bộ lọc tìm kiếm phích cắm: Người dùng cũng có thể lọc tìm kiếm các trạm cung cấp loại phích cắm để giới hạn hiển thị các trạm có phích cắm tương thích với EV của mình.

Thêm điểm dừng sạc trong chuyến đi: Trong bất kỳ chuyến đi nào yêu cầu dừng sạc, Google Maps sẽ đề xuất điểm dừng tốt nhất dựa trên các yếu tố như tình hình giao thông hiện tại, mức sạc và mức tiêu thụ năng lượng dự kiến.

Trạm sạc hiển thị từ Google Search: Maps cũng sẽ hiển thị các trạm sạc từ kết quả tìm kiếm tại những nơi công cộng như siêu thị, cửa hàng tạp hóa… Người điều khiển EV đang trên đường mua sắm có thể dễ dàng chọn một cửa hàng cho phép sạc xe tại chỗ.

Trước đây người dùng EV đã được trải qua một số tính năng mới trên, chẳng hạn như tính năng ẩn các trạm xăng để tập trung tìm kiếm trạm sạc. Tuy nhiên, với cập nhật mới này từ Google Maps, dường như công ty đã xác lập xu hướng khuyến khích sử dụng xe điện trong tương lai. Đã có nhiều xe điện trên đường hơn, với những mẫu xe có phần mềm tích hợp sẵn của Google như Polestar 2, Volvo XC40 Recharge, Cadillac Lyriq và sắp tới sẽ là Acura ZDX.

Mặc dù những công ty như General Motors không chào đón Android Auto và CarPlay, nhiều tài xế xe điện vẫn phụ thuộc vào Google Maps truyền từ điện thoại lên xe, đồng thời mong muốn công ty sẽ phát triển thêm nhiều tính năng hơn trong việc tìm điểm sạc.

Có thể bạn quan tâm