Google Maps sẽ có thể đưa ra lộ trình tích hợp nhiều loại phương tiện hơn

Google Maps sẽ có thể đưa ra lộ trình tích hợp nhiều loại phương tiện hơn
Tạp chí Nhịp sống số - Google đang phát triển thêm nhiều tính năng mới cho ứng dụng Maps của mình với mong muốn biến nó trở thành một tiện ích thông minh hơn, tích hợp sẵn nhiều nội dung từ bên thứ ba.

Theo báo cáo của 9to5Google, Google đang chuẩn bị triển khai một tính năng mới trong chế độ dẫn đường, cụ thể hơn là việc kết nối các phương tiện giao thông công cộng với các phương tiện giao thông cá nhân trong đoạn đầu của hành trình như xe đạp, ô tô, xe máy… Theo đó, bạn có thể lái xe cá nhân đến một điểm dừng đỗ ở công viên, sau đó lên xe buýt mà vẫn nhận được chỉ đường từ Google Maps trong toàn bộ chuyến đi.

Cụ thể, theo ảnh chụp màn hình rò rỉ, Google Maps sẽ được tích hợp nhiều lộ trình kết hợp mới như: Ô tô + phương tiện công cộng; Xe máy + phương tiện công cộng; Xe đạp + phương tiện công cộng; Các loại taxi đặc trưng (xe tuk tuk ở Ấn Độ, Thái Lan…); Các dịch vụ gọi xe…

Google cũng kỳ vọng sẽ cung cấp mức giá chính xác hơn cho một số dịch vụ giao thông bên thứ ba như Uber bằng cách chia sẻ dữ liệu tuyến đường với các ứng dụng này.
Có vẻ như Google chưa vội triển khai các tính năng này do cần nhiều thỏa thuận và trao đổi với các bên. Tuy nhiên, với những gì Google đang phát triển, người dùng hoàn toàn có quyền hy vọng về một ứng dụng Maps tiện ích hơn trong tương lai gần.

Có thể bạn quan tâm