Google Maps sẽ không dẫn người dùng đi theo đường nhanh nhất

Google Maps sẽ không dẫn người dùng đi theo đường nhanh nhất
Tạp chí Nhịp sống số - Thuật toán mới của bản đồ Google sẽ hướng dẫn người sử dụng đi theo đường nào tiết kiệm xăng hơn, thay vì là đường ngắn nhất.

Theo Phone Arena, bản cập nhật tới của ứng dụng Google Maps trên điện thoại sẽ có một số thay đổi trong thuật toán. Trong các năm qua, ứng dụng này luôn đi theo mục tiêu tìm đường nào để người dùng đi từ điểm A tới điểm B nhanh nhất. Việc nhanh nhất này không chỉ dựa vào quãng đường ngắn nhất mà còn căn cứ vào tình trạng giao thông, tốc độ trung bình của những người dùng khác có thể di chuyển trên tuyến đường đó.

Nhưng tương lai, ưu tiên của Google sẽ là tiết kiệm nhiên liệu nhất. Chưa rõ thuật toán tiết kiệm xăng này được xây dựng như thế nào, nhưng thực tế, đường nhanh nhất không phải lúc nào cũng là tiết kiệm nhất do người dùng cần đi nhanh hơn, sẽ tốn nhiều xăng hơn.

Mặc định dịch vụ bản đồ sẽ ưu tiên việc dẫn đường theo thuật toán mới nên nếu cần đi nhanh nhất, người dùng cần đặt tuỳ chọn “tuyến đường nhanh nhất” trên ứng dụng.

Không chỉ đổi thuật toán dẫn đường cho người tự lái xe, Google cũng đang thay đổi với phương pháp dẫn đường cho những người đi phương tiện công cộng. Người dùng có thể tối ưu tuyến đường của mình khi kết hợp giữa tàu điện ngầm, xe buýt.

Với người dùng Việt Nam và cụ thể ở Hà Nội, tp Hồ Chí Minh, trong thời gian tới sẽ có thể linh hoạt kết hợp giữa đường sắt trên cao, xe buýt để việc di chuyển được thuận lợi nhất

Có thể bạn quan tâm