Google Maps sẽ tích hợp sâu vào hệ thống bản đồ trên xe điện

Tạp chí Nhịp sống số - Trong sự kiện trực tuyến tại Paris, Pháp mới đây, Google đã công bố đang tung ra các tính năng mới giúp tích hợp sâu Google Maps vào hệ thống bản đồ cho xe điện.

Các tính năng này nhấn mạnh vào việc sử dụng bản đồ thông minh cho ôtô điện nhằm giảm bớt các triệu chứng lo lắng về phạm vi di chuyển.

Như chúng ta đã biết, quãng đường di chuyển của xe điện khá là hạn chế, trung bình chỉ từ 300-400 km mỗi lần sạc và thời gian sạc pin cũng khá lâu. Đây là điểm yếu dễ nhận thấy nhất so với xe xăng, dầu truyền thống và chưa thể khắc phục được một sớm một chiều. Vì vậy, các chủ xe điện luôn luôn có tâm lý lo lắng mỗi khi sử dụng.

Google Maps

Với các tính năng mới trên Google Maps, người lái xe điện sử dụng bản đồ trên màn hình hiển thị sẽ có thể dễ dàng tìm thấy các trạm sạc có bộ sạc với công suất 150 kW hoặc cao hơn trên đường đi để tiết kiệm thời gian chờ. Ngoài ra, đối với bất kỳ chuyến đi nào yêu cầu điểm dừng để sạc, bản đồ sẽ đề xuất nơi tốt nhất dựa trên các yếu tố như lưu lượng người dùng hiện tại, mức sạc của ô tô điện và năng lượng dự kiến mà xe sẽ tiêu thụ. Điều này sẽ giúp giảm bớt tình trạng bực mình khi bạn biết có điểm sạc trên đường, nhưng lúc đến lại thấy quá đông người cũng đang chờ sạc.

Bản đồ trên xe điện cũng sẽ hiển thị những nơi có trạm sạc tại chỗ, ví dụ như siêu thị. Người lái chỉ cần nhập từ khóa "siêu thị" vào thanh tìm kiếm là sẽ dễ dàng thấy luôn ở đâu có sẵn điểm sạc cho xe điện.

Người lái xe điện thường được khuyên nên sạc cho xe bất cứ khi nào có thể để đảm bảo thời lượng pin lâu dài và tránh lái xe khi pin yếu. Vì vậy, sẽ rất hữu ích nếu người dùng xe điện biết họ có thể làm như vậy ở đâu khi chạy việc vặt.

Google cho biết tất cả các tính năng mới dành cho xe điện sẽ bắt đầu được tung ra trong những tháng tới. Các tính năng bản đồ mới dành cho xe điện sẽ xuất hiện 3 tháng sau khi Google thêm các bộ lọc vào ứng dụng điện thoại thông minh cho các trạm sạc nhanh và khả năng tương thích với cổng sạc xe điện. Polestar, Volvo, General Motors và Renault là một trong số những nhà sản xuất ô tô đã tích hợp sâu Google vào hệ thống.

Vào đầu năm, Google cho biết họ sẽ tung ra bản đồ có độ nét cao mới dành cho ôtô, bắt đầu với Volvo EX90 và Polestar 3. Google cũng tiết lộ các bản cập nhật cho bản đồ trên điện thoại thông minh trong sự kiện tại Paris.

Có thể bạn quan tâm