Google Maps thêm tính năng sức khỏe cho Android và iOS

Google Maps thêm tính năng sức khỏe cho Android và iOS
Tạp chí Nhịp sống số - Google vừa triển khai một tính năng mới thú vị cho người dùng Maps với mục đích cho phép người dùng theo dõi chất lượng không khí ở nhiều vùng khác nhau tại Mỹ.

Theo PhoneArena, với việc ô nhiễm công nghiệp tăng nhanh như hiện nay, đó rõ ràng là một tính năng tiện lợi để người dùng lên kế hoạch cho các hoạt động ngoài trời hoặc kỳ nghỉ của mình.

Với tính năng mới, một lớp chất lượng không khí mới sẽ có sẵn trên Google Maps cho cả người dùng Android và iOS, cùng với thông tin về thời điểm chính xác cho các dữ liệu cập nhật lần cuối.

Mặc dù không rõ tính năng mới thực sự chính xác ra sao nhưng Google nói rằng lớp chất lượng không khí hiển thị dữ liệu đáng tin cậy từ các cơ quan chính phủ Mỹ, bao gồm cả Cơ quan Bảo vệ Môi trường ở Mỹ.

Bên cạnh đó, Google cũng đề cập Maps cũng đang hiển thị thông tin về chất lượng không khí từ PurpleAir - một mạng cảm biến giá rẻ giúp cung cấp cái nhìn tập trung hơn về các điều kiện. Người dùng Google Maps muốn kiểm tra chất lượng không khí phải thêm lớp đặc biệt vào bản đồ của họ bằng cách nhấn vào nút ở góc trên cùng bên phải của màn hình, sau đó chọn Air Quality trong phần chi tiết của Maps.

Đồng thời, Google tiết lộ người dùng hiện có thể xem thông tin chất lượng không khí từ PurpleAir trên màn hình và loa Nest. Đây là một cải tiến quan trọng vì cảm biến PurpleAir có phạm vi phủ sóng rộng rãi ở Mỹ, có nghĩa nhiều người sẽ có thể truy cập loại thông tin này trực tiếp từ thiết bị Nest của họ.

Google cũng công bố quan hệ đối tác với Trung tâm Cứu hỏa Liên ngành Quốc gia (NIFC), cho phép người dùng Maps xem thêm thông tin chi tiết về các đám cháy đang xảy ra trong khu vực, Google sẽ thêm dữ liệu khói trên khắp Mỹ từ Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia, cung cấp thông tin về chất lượng không khí trên Google Search.

Theo PhoneArena/PCW

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.