Google Messages cho đánh dấu tin nhắn quan trọng

Google Messages cho đánh dấu tin nhắn quan trọng
Tạp chí Nhịp sống số - Google sắp tung gói cập nhật quan trọng dành cho Android, trong đó cho phép người dùng tiến hành gắn dấu sao trong ứng dụng Messages để họ nhanh chóng tìm kiếm chúng sau này.

Theo Android Authority, nếu một người bạn chia sẻ địa chỉ hoặc một bức ảnh mà mình yêu thích, người dùng chỉ cần nhấn và giữ vào tin nhắn đó và gắn dấu sao cho nó. Sau đó họ có thể truy cập danh mục “Starred” để tìm nạp đoạn mã trò chuyện quan trọng đó sau này. Tính năng mới sẽ xuất hiện trên Messages của Android trong “những tuần tới”.

Một bản cập nhật khác sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian tìm kiếm các sáng tạo Emoji Kitchen tùy chỉnh để thêm gia vị cho các thông điệp của mình trên các ứng dụng. Phần của Gboard dành cho các hình dán Emoji Kitchen được sử dụng gần đây sẽ có sẵn vào mùa hè này cho tất cả người dùng bàn phím viết bằng tiếng Anh, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha.

Gói cập nhật Android không chỉ tập trung vào Messages mà hướng đến rảnh tay nhiều hơn. Nhiều ứng dụng hơn sẽ cung cấp các phím tắt để mở hoặc tìm kiếm chỉ bằng giọng nói của người dùng, bao gồm Capital One và Strava. Người dùng cũng có thể bảo mật tính năng Voice Access với chức năng phát hiện ánh mắt để đảm bảo nó chỉ hoạt động khi người dùng đang nhìn vào thiết bị. Công nghệ này thậm chí còn đủ thông minh để nhận ra các trường mật khẩu và cho phép người dùng nhập số và ký hiệu, mặc dù có thể họ sẽ muốn tránh sử dụng nó ở nơi công cộng khi cần.

Android Auto hiện có khả năng cá nhân hóa cao hơn, chẳng hạn như tùy chỉnh trình khởi chạy từ điện thoại của họ, các tab trong tùy chọn phương tiện và thiết lập đơn giản hơn. Các ứng dụng sạc xe điện, điều hướng và đỗ xe cũng có thể sử dụng được. Người dùng có thể sử dụng Messages và các ứng dụng trò chuyện khác nhờ bản cập nhật Android Auto đang triển khai trên toàn thế giới.

Chức năng cảnh báo động đất trên Android cũng sẽ đến với Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia khác.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.