Google mua hàng nghìn xe Chrysler để thử nghiệm công nghệ tự lái

Google mua hàng nghìn xe Chrysler để thử nghiệm công nghệ tự lái
Tạp chí Nhịp sống số - Waymo – đơn vị xe tự lái của Google – vừa công bố kế hoạch mua thêm hàng nghìn xe Chrysler Pacifica để thử nghiệm công nghệ tự lái.

Động thái xuất hiện chỉ vài ngày sau những thông tin cho rằng Apple đang vừa đăng ký thêm 24 xe Lexus RX450h nhằm mục tiêu mở rộng “đội quân” xe tự lái của Táo trên các đường phố Mỹ.

Đến nay, cả Waymo và Fiat Chrysler Automobiles (FCA) đều chưa tiết lộ bất cứ thông tin tài chính nào liên quan đến thương vụ mới.

Waymo đã sử dụng các xe Pacifica để thử nghiệm công nghệ tự lái kể từ năm 2016 với số lượng 100 chiếc. Năm ngoái, công ty con của Google đặt hàng thêm 500 xe và đưa vào thử nghiệm ở 25 thành phố khác nhau tại Mỹ, bao gồm Phoenix. Tại đây, hành khách được dùng thử công nghệ mới mà không phải trả phí.

Phát biểu trước báo giới, giám đốc điều hành FCA Sergio Marchionne cho biết rất khó để dự đoán tên tuổi nào sẽ dẫn đầu trong bối cảnh ngành công nghiệp đang chuyển sang điện khí hóa cũng như các công nghệ tự lái nhưng FCA sẽ tiếp tục theo đuổi công nghệ này. Bên cạnh Waymo, công ty cũng hợp tác với BMW, Intel, Delphi, Continental và Mobileye trong lĩnh vực đang rất hứa hẹn.

Có thể bạn quan tâm