Google muốn cải thiện hạn chế của chương trình Google Play Security Reward

Google muốn cải thiện hạn chế của chương trình Google Play Security Reward
Tạp chí Nhịp sống số - Google sẽ thiết lập một nhóm bảo mật Android mới để đảm bảo những ứng dụng xử lý dữ liệu nhạy cảm trên Play Store không gặp lỗi hoặc vấn đề về bảo mật.

Theo 9to5Google, một bài đăng tuyển dụng đã tiết lộ kế hoạch của Google trong việc đảm bảo vấn đề bảo mật và an toàn cho các ứng dụng cung cấp thông tin về Covid-19, bầu cử và thông tin nhạy cảm khác. Nhóm bảo mật Android mới sẽ hoàn thành mọi công việc được giao bởi các nhà nghiên cứu bảo mật và các công ty độc lập, trong khuôn khổ của chương trình Google Play Security Reward.

Chương trình này được tạo ra để tìm kiếm lỗi bảo mật với khoản tiền thưởng có sẵn dành cho các đơn vị phát hiện ra chúng, đồng thời giúp tăng cường bảo mật cho cửa hàng ứng dụng Play Store và hoạt động kinh doanh của Android. Tuy nhiên, phần thưởng tài chính không phải lúc nào cũng được trao cho việc tìm thấy lỗi trên một số ứng dụng, bao gồm những ứng dụng xoay quanh dữ liệu nhạy cảm.

Rõ ràng, vai trò và sự hình thành của nhóm bảo mật mới sẽ bổ sung một lớp bảo vệ trong nỗ lực phòng chống rò rỉ dữ liệu và những mối đe dọa khác của Google. Cũng cần lưu ý rằng nhóm mới này sẽ tập trung vào “các ứng dụng Android của bên thứ ba trên Play Store, làm việc để xác định các lỗ hổng bảo mật và cung cấp hướng dẫn khắc phục cho các nhà phát triển ứng dụng bị ảnh hưởng”.

Thực ra, chương trình Google Play Security Reward chỉ được áp dụng cho các ứng dụng sở hữu 100 triệu người dùng trở lên. Do đó, động thái mới của Google sẽ đảm bảo những ứng dụng ít phổ biến hơn cũng được giám sát hiệu quả và tuân theo chính sách.

Có thể bạn quan tâm