Theo Engadget, Google vừa chính thức cung cấp tính năng Auto Ads - một hệ thống sử dụng máy học để không chỉ xác định loại quảng cáo mà bạn nhìn thấy mà còn cách nó được đặt. Công nghệ AI sẽ quyết định số lượng quảng cáo thích hợp cho một trang và vị trí đặt chúng.
Với tính năng mới, các nhà quảng cáo phải từ bỏ quyền kiểm soát, mặc dù vậy Google khẳng định rằng họ sẽ không cần phải quan tâm đến kết quả hiển thị. Theo Google, quá trình thử nghiệm cho thấy các nhà xuất bản quảng cáo đã nhận được doanh thu trung bình tăng thêm khoảng 10%.
Dĩ nhiên có những mối quan tâm rằng AI có thể gây ra vấn đề. Những người trải nghiệm bản beta cho biết quảng cáo vây quanh trang của họ và luôn gây những mối quan tâm về quảng cáo giả mạo hay tương tự.
Mặc dù điều này có thể cung cấp cho nhà xuất bản nhỏ một cách dễ dàng để tiếp cận đối tượng rộng, nhưng nó làm tăng khả năng quảng cáo không thích hợp không chỉ trên trang web mà còn chiếm các vị trí nổi bật.