Google Pixel Fold sẽ ra mắt vào năm 2022

Google Pixel Fold sẽ ra mắt vào năm 2022
Tạp chí Nhịp sống số - Chiếc smartphone màn hình gập Google Pixel Fold đang được lên kế hoạch ra mắt nhưng sẽ có thiết lập máy ảnh bị hạ cấp so với Pixel 6.

Theo Business Standard, điện thoại sẽ không sử dụng cùng các cảm biến máy ảnh cao cấp có trong Pixel 6 và 6 Pro. Thông tin này được tiết lộ trong bản phát hành gần đây của ứng dụng Google Camera, nơi tên mã của Pixel Fold sắp tới là Pipit, và được thay đổi từ Passport tại một số điểm. Điện thoại Pixel gập lại dự kiến sẽ sử dụng camera chính 12,2 MP giống như trên Pixel 5.

Điều này có nghĩa là, thay vì sử dụng cảm biến GN1 của Samsung, Pixel Fold sẽ dùng cảm biến Sony IMX363 12.2MP đã được thấy từ Pixel 3. Một cảm biến khác là Sony IMX386 cũng được cho là sẽ sử dụng trên thiết bị này cho nhiệm vụ camera siêu rộng. Ngoài các cảm biến này, báo cáo cho biết Pipit cũng được cho là đi kèm camera selfie kép, với một cho màn hình bên ngoài khi thiết bị gập lại và một ở màn hình bên trong khi thiết bị được mở ra. Chúng đều sử dụng cảm biến Sony IMX355 với chất lượng cảm biến 8 MP.

Được biết, thông tin điện thoại có thể gập lại của Google được báo cáo lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2020 và nó đang được phát triển với tên mã “Passport”. Ban đầu smartphone này được lên kế hoạch ra mắt vào cuối năm 2021. Kể từ đó, thông tin về sản phẩm này đã xuất hiện một vài lần, bao gồm cả trong ứng dụng Google Camera và trong mã Android 12 Beta. Có vẻ như gã khổng lồ tìm kiếm dường như đã chuyển từ mẫu “Passport” ban đầu sang một chiếc điện thoại có thể gập lại mới, hiện được gọi là “Pipit.”

Không rõ Google đã thực hiện những thay đổi gì đối với phần cứng nhưng đây không phải là lần đầu tiên Google đổi tên mã trong quá trình phát triển sản phẩm của hãng. Ví dụ: Pixel Slate được phát triển với tên gọi “Meowth” khi nó được lên kế hoạch xuất xưởng với bộ xử lý Cannon Lake của Intel nhưng điều đó đã bị trì hoãn và Google đã xây dựng Pixel Slate trên bộ xử lý Intel cũ hơn với tên mã “Nocturne”.

Chưa dừng lại ở đó, Google gần đây cũng lên kế hoạch ra mắt Android 12L - phiên bản Android 12 được tối ưu hóa cho máy tính bảng, thiết bị gập lại và ChromeOS - vào quý 1/2022. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể mong đợi một thiết bị Pixel gập lại được Google công bố sau đó, mặc dù chưa rõ liệu điều đó có xảy ra trong nửa đầu năm 2022 hay không.

Có thể bạn quan tâm