Google Play Games mở rộng thêm thị trường thử nghiệm bản Open Beta

Google Play Games mở rộng thêm thị trường thử nghiệm bản Open Beta
Tạp chí Nhịp sống số - Các thị trường thử nghiệm mới của Google Play Games sẽ gồm Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan và Úc.

Theo The Verge, bắt đầu từ hôm nay, người dùng ở Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan và Úc sẽ có thể đăng ký phiên bản Open Beta cho Google Play Games trên PC của họ.

Thông thường, danh mục trò chơi này sẽ bị hạn chế đối với Chromebook hoặc các thiết bị hỗ trợ Android khác, nhưng nó sẽ sớm khả dụng để có thể chạy nguyên bản trên PC cho người dùng ở các quốc gia được chọn.

Phiên bản Open Beta hiện không khả dụng cho người dùng ở các thị trường khác, mặc dù người dùng Windows 11 đã có quyền truy cập vào các ứng dụng Android từ cửa hàng ứng dụng Amazon trong một thời gian. Ban đầu, Google đã thông báo rằng họ sẽ đưa danh mục trò chơi Android của mình lên PC chạy Windows vào tháng 12 năm ngoái.

Bản beta được thiết lập với khoảng 50 trò chơi khi ra mắt, trong đó có các tựa game như Summoners War, Cookie Run: Kingdom, Last Fortress: UndergroundTop War, đang có cơ sở người chơi lên đến hàng trăm triệu.

Tất nhiên, những người dùng PC từ lâu đã có thể chạy các ứng dụng Android thông qua các trình giả lập như Nox hoặc BlueStacks, nhưng việc chạy các ứng dụng này song song với hệ điều hành sẽ cực kỳ ngốn tài nguyên hệ thống, trong khi đó thông số kỹ thuật tối thiểu để chạy Google Play Games lại rất thấp.

Google đã tuyên bố rằng các thông số kỹ thuật tối thiểu để chạy Google Play Games trên PC sẽ cho phép cả những máy tính đã được sản xuất cách đây 5 năm có thể “chiến” tốt danh mục trò chơi của hãng.

Cấu hình tối thiểu để đáp ứng Google Play Games:

· Windows 10 (v2004).

· Ổ SSD.

· Đồ họa Intel UHD Graphics 630 GPU hoặc tương đương.

· CPU 4 lõi vật lý.

· RAM 8 GB

· Không gian lưu trữ trống 10 GB.

· Sử dụng tài khoản có quyền Admin.

· Ảo hóa phần cứng phải được bật

Google đang có kế hoạch mở rộng bản beta để đến các thị trường khác vào cuối năm nay, nhưng vẫn chưa có thời điểm chính thức được công bố.

Có thể bạn quan tâm