Google Play Store chấp nhận hệ thống thanh toán bên thứ ba tại Hàn Quốc

Google Play Store chấp nhận hệ thống thanh toán bên thứ ba tại Hàn Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Google vừa thông báo sẽ cho phép các nhà phát triển thêm hệ thống thanh toán trong ứng dụng từ bên thứ ba tại Hàn Quốc nhằm đáp ứng Đạo luật Kinh doanh Viễn thông vừa sửa đổi tại nước này.

Theo GizChina, đạo luật sửa đổi của Hàn Quốc cấm Google và Apple buộc thực hiện các giải pháp thanh toán của riêng họ đối với các nhà phát triển. Với thay đổi của Google, người dùng sẽ có thể lựa chọn phương thức thanh toán mà nhà phát triển đưa ra cũng như hệ thống thanh toán Google Play Store có sẵn. Thay đổi mới này sẽ được áp dụng cho cả người dùng di động và máy tính bảng ở Hàn Quốc.

Chỉ người dùng tại Hàn Quốc mới có hệ thống thanh toán bên thứ ba khi thanh toán trong ứng dụng Google Play Store

Google cũng cảnh báo người dùng rằng hệ thống thanh toán thay thế có thể không cung cấp các biện pháp bảo vệ hoặc tính năng giống như hệ thống thanh toán mà Google cung cấp. Hiện tại, hệ thống thanh toán của Google cung cấp một số tùy chọn thanh toán, bao gồm thẻ quà tặng và Play Points cùng với bộ tùy chọn thông thường.

Google cho biết họ sẽ chia sẻ chi tiết việc triển khai cho các nhà phát triển trong thời gian tới. Mặc dù Google chưa cung cấp lịch trình chính xác cho việc này nhưng có khả năng hệ thống thanh toán trong ứng dụng mới sẽ hoạt động vào năm tới tại Hàn Quốc.

Trong khi đó, Apple vẫn không cho phép thực hiện hoạt động thanh toán từ bên thứ ba cho ứng dụng hoặc mua hàng trong ứng dụng khi cho biết các tùy chọn thanh toán từ bên thứ ba sẽ làm tăng rủi ro tài chính cho người dùng. Vào tháng trước, công ty đã phản đối việc thay đổi quy tắc của Hàn Quốc và tuyên bố rằng họ không cần phải thay đổi bất cứ điều gì trong hệ thống của mình.

Theo Gizchina/PCW

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.