Theo Venturebeat,
Đây chính là kết quả sau khi Google đã thực hiện nhiều bước để cải thiện trải nghiệm tìm kiếm trên thiết bị di động. Trước đây, vào tháng 11.2014 Google bắt đầu đánh dấu các trang web thân thiện với thiết bị di động (mobile-friendly) trong các kết quả tìm kiếm.
Vào tháng 2.2015, Google cho biết sẽ bắt đầu sử dụng thuật toán mobile-friendly như một chỉ số xếp hạng. Và gần đây nhất, vào tháng Ba năm nay, Google cho biết hãng sẽ bắt đầu xếp hạng các trang web mobile-friendly ở mức độ cao hơn nữa vào tháng 5.
"Chúng tôi hiểu đây là một sự thay đổi quan trọng trong chỉ mục và chúng tôi hoàn toàn nghiêm túc thực hiện. Chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm cẩn thận trong những tháng tới trên một quy mô nhỏ và sẽ thay đổi toàn diện khi tự tin đã có trải nghiệm người dùng tuyệt vời." – ông chia sẻ thêm.
Rõ ràng, người dùng ngày càng sử dụng điện thoại tìm kiếm nhiều hơn so với máy tính nên động thái của Google dùng các trang di động để đánh giá là điều dễ hiểu và chắc chắn sẽ diễn ra.