Google Search có thể tìm bài hát qua giai điệu

Google Search có thể tìm bài hát qua giai điệu
Tạp chí Nhịp sống số - Nhiều người dùng muốn tìm một bài hát mà họ không biết tên qua giai điệu ngân nga không lời hoặc qua tiếng huýt sáo, Google Search có thể làm việc này.

Chỉ cần bạn nhớ giai điệu của bài hát thì Google có thể tìm kiếm giúp bạn các thông tin qua tính năng mới có tên “hum support”. Tính năng cho phép công cụ tìm kiếm của Google tìm kiếm các bài hát chỉ dựa vào việc người dùng ngâm một phần giai điệu của bài hát mà họ có thể nhớ được. Ngoài ra tính năng này còn hỗ trợ người dùng hát và huýt sáo.

Người dùng chỉ việc kích hoạt Google Search, nhấn vào một tùy chọn mới để tìm kiếm bài hát, sau đó bắt đầu huýt sáo, ngân nga hoặc hát giai điệu cho Google nghe. Phần mềm của công ty sẽ phân tích âm thanh bạn đã cung cấp, sau đó đưa ra kết quả là một bài hát mà có thể là bài hát đang tìm kiếm.

Hiện tại tính năng chỉ vừa ra mắt nên đôi lúc hoạt động chưa hoàn hảo trong việc đưa ra kết quả bài hát. Tính năng khả dụng cho người dùng từ 15.10, người dùng có thể truy cập Google Search trên các ứng dụng iOS/Android, hoặc qua các widget của Google Search. Bạn sẽ cần cung cấp 10 đến 15 giây âm thanh để Google Assisstant tìm kiếm bài hát một cách hiệu quả. Người dùng có thể hỏi Google Assisstant bằng câu lệnh “What song is this?” để tìm kiếm thay vì nhấn vào nút.

Tính năng mới hiện hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ, người dùng Android trước mắt sẽ là những đối tượng nhận được nhiều hỗ trợ nhất. Google cho biết tính năng mới thực hiện được nhờ nỗ lực AI Research của họ, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ nhận dạng âm nhạc.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.