Google sửa soạn tung ra dịch vụ đi nhờ xe Waze Commute

Google sửa soạn tung ra dịch vụ đi nhờ xe Waze Commute
Tạp chí Nhịp sống số - Dịch vụ này sẽ kết nối lái xe với những hành khách đang cần đi trên cùng tuyến đường và được đặt tên là Waze Commute.

Google đang lên kế hoạch ra mắt một dịch vụ đi nhờ xe thông qua ứng dụng Waze.

Nó khác với Uber, Lyft hay Grab, vốn là những nền tảng dùng để gọi xe và không quan trọng có cùng tuyến đường với tài xế hay không.

Nguồn tin cho biết thêm rằng hiện tại Waze Commute đang được thử nghiệm bởi một số nhân viên Google. Người lái vẫn dùng app Waze - đã ra mắt từ lâu như là một dịch vụ bản đồ và giao thông dựa trên cộng đồng, còn người bắt xe sẽ cài app Waze Rider.


Giá tiền được người đi nhờ trả cho người lái xe chỉ là 0,54$ mỗi dặm (1,61km) mà theo như mô tả là "đủ để bù đắp chi phí xăng nhớt". Số tiền này ít hơn so với các dịch vụ gọi xe khác như Uber hay Lyft nhưng không phải là vấn đề bởi Google không có ý định cạnh tranh với Uber hay Lyft mà chỉ đơn giản là đưa ra ứng dụng đi nhờ mà thôi.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.