Google thanh lọc ứng dụng của DO Global trên Play Store

Google thanh lọc ứng dụng của DO Global trên Play Store
Tạp chí Nhịp sống số - Một cuộc điều tra được thực hiện bởi BuzzFeed News mới đây khiến Google phải mạnh tay thanh lọc một loạt ứng dụng được phát triển bởi DO Global của Trung Quốc.

Google thanh lọc ứng dụng của DO Global trên Play Store

Thông tin đăng tải trên The Verge, một cuộc điều tra được thực hiện bởi BuzzFeed News mới đây đã đưa ra cáo buộc nhắm vào nhà phát triển ứng dụng đến từ Trung Quốc - DO Global vốn thuộc sở hữu của Baidu.

Theo đó, các ứng dụng được phát triển bởi DO Global hiện đang được cung cấp trên kho phần mềm Play Store của Google được tích hợp mã để tự động kích hoạt quảng cáo cho dù người dùng không hề sử dụng. Tất cả nhằm mục đích đạt được lợi nhuận về kinh tế do hoạt động quảng cáo dựa trên những tính năng ẩn trong các phần mềm của DO Global.

Với việc các các phần mềm được cung cấp bởi DO Global có tới hơn 600 triệu lượt tải về. Đây được xem là nguồn lợi không nhỏ mà DO Global có được cho dù nó vi phạm chính sách của Google.

Trước thời điểm bị BuzzFeed News điều tra, DO Global có khoảng 100 ứng dụng trong Google Play Store, trong đó nhiều ứng dụng được liệt kê dưới tên nhà phát triển khác như Pic Tools Group hay Photo Artist Studio...

Cho đến thời điểm hiện tại, Google đã mạnh tay xóa bỏ tổng cộng 46 ứng dụng của DO Global trong đó có các ứng dụng trước đó bị BuzzFeed News đưa ra ánh sáng. Ngoài ra, DO Global cũng bị cấm quảng cáo, tiếp thị sản phẩm thông qua dịch vụ quảng cáo di động khổng lồ AdMob của Google.

Và chưa hề có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Google sẽ chỉ dừng lại tại đây. Một nguồn tin của BuzzFeed tiết lộ còn cho biết rằng, nhiều khả năng Google có thể cấm hoàn toàn DO Global trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm