Google "trao" quyền điều khiển quảng cáo vào tay người dùng

Google
Tạp chí Nhịp sống số - Google vừa cho ra mắt trang My Activity nhằm giúp người dùng nhập thông tin cá nhân, từ đó có thể theo dõi các hoạt động của mình trên các dịch vụ của Google và nhận được những quảng cáo phù hợp với nhu cầu.

Google đặt quyền điều khiển quảng cáo vào tay người dùng

Cụ thể, Google đã mở ra một cổng thông tin mới cho phép người dùng… điều khiển loại quảng cáo trên internet cho phù hợp với mình. Hiện tại, Google đang liên tục gửi thông báo tới người dùng của mình qua Google ChromeGmail.

Ở cổng thông tin này, người dùng có thể nhập vào các lĩnh vực mà mình quan tâm cũng như giới tính và tuổi tác của mình để nhận được những quảng cáo phù hợp với nhu cầu. Tuy nhiên, đây chỉ là một đề nghị tự nguyện – nếu không muốn chia sẻ thông tin cá nhân với Google, người dùng sẽ không bị yêu cầu phải nhập thông tin.

Quảng cáo

Nếu đồng ý sử dụng tính năng này, người dùng cũng sẽ phải đồng ý cho phép Google truy cập vào các hoạt động của tài khoản ở các dịch vụ của công ty này, điều này sẽ giúp công ty biết được quảng cáo nào sẽ nhận được sự quan tâm của người dùng và thêm nó vào trang My Activity.

Trang My Activity được sử dụng để hiển thị các hoạt động của người dùng trên các dịch vụ của Google trong nhiều thẻ khác nhau. Nó thống kê tất cả các cụm từ người dùng tìm kiếm, các website truy cập, các ứng dụng di động đang được sử dụng và các quảng cáo được người dùng quan tâm.

Người dùng là đối tượng duy nhất có thể đăng nhập và truy cập các thông tin này, sau đó có thể lựa chọn và xóa các thông tin không mong muốn.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Chỉ sau chưa đầy một năm ra mắt, sản phẩm ví điện tử của Viettel - MytelPay đã ghi dấu ấn lớn tại thị trường nước bạn với gần 1.500.000 khách hàng trên toàn quốc. Mới đây, ví điện tử của Viettel còn xuất sắc dành danh hiệu Sao Khuê 2020.