Google tuyển nhân viên phát triển smartwatch

Google tuyển nhân viên phát triển smartwatch
Tạp chí Nhịp sống số - Dựa vào danh sách tuyển dụng mới của Google cho thấy, công ty đang tìm kiếm một Phó chủ tịch mảng kỹ thuật phần cứng cho thiết bị đeo được.

Theo Neowin, yêu cầu của Google dành cho ứng viên đó là sẽ chịu trách nhiệm thiết kế, phát triển và vận chuyển tất cả các sản phẩm có thể đeo được từ công ty. Ngoài ra, Google cũng muốn tuyển dụng nhà quản lý thiết kế cho thiết bị đeo.

Việc tuyển dụng nhân sự mới là hành động tiếp theo của Google sau khi công ty này mua tài sản trí tuệ smartwatch trị giá 40 triệu USD từ Fossil, bao gồm cả một phần nhóm R&D (Nghiên cứu & Phát triển). Nó đánh dấu tham vọng ngày càng tăng của Google trong phân khúc thiết bị đeo được và danh sách công việc mới từ Google cho thấy họ có thể đang chế tạo smartwatch của riêng mình.

Google lần đầu tiên tham gia thị trường thiết bị đeo vào đầu năm 2014 khi công bố hệ điều hành Android Wear dành cho smartwatch, sau đó được đổi tên thành Wear OS vào đầu năm ngoái. Nhưng công ty phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên ngoài để chạy Wear OS trên các sản phẩm tương ứng, bao gồm cả Fossil.

Đáng chú ý, vào năm ngoái Google được cho là đang lên kế hoạch công bố những chiếc smartwatch mang nhãn hiệu Pixel cùng với dòng Pixel 3, nhưng điều đó đã không xảy ra. Danh sách tuyển dụng mới có thể là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy họ có kế hoạch nghiêm túc để cuối cùng tạo ra một chiếc smartwatch Made by Google thực sự.

Có thể bạn quan tâm