Google và iHeartMedia bị phạt vì quảng cáo lố bịch

Tạp chí Nhịp sống số - FTC mới đây đã buộc Google và iHeartMedia phải trả khoản tiền phạt 9,4 triệu USD cho 7 tiểu bang của Mỹ vì quảng cáo quá sự thật.

Google Pixel 4 được công bố vào năm 2019, tương tự như bất kỳ sự ra mắt sản phẩm nào, nó đi kèm với rất nhiều sự phô trương và quảng cáo. Tuy nhiên, Google đã đi một bước quá xa, dẫn đến việc bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) phạt hàng triệu đô la.

Theo Neowin, Google và iHeartMedia đã trả 2,6 triệu USD cho iHeartRadio và 2 triệu USD cho 11 mạng vô tuyến nhỏ để được các nhà đài quảng bá Pixel 4. Hành vi này được xác định là lừa đảo vì những người quảng bá thậm chí còn không sử dụng điện thoại này.

FTC nói iHeartMedia đã yêu cầu Google đưa sản phẩm Pixel 4 trước khi chạy chiến dịch quảng cáo nhưng đã không nhận được. Nhà đài này đã yêu cầu một lần nữa vào tháng 1.2020 nhưng chỉ được cung cấp 5 máy. Phần lớn các đài phát thanh không nhận được điện thoại của Google. Trong khi đó đã có đến 29.000 quảng cáo cho Pixel 4 được phát sóng từ năm 2019 đến 2020.

Chạy chiến dịch truyền thông quá "ảo", Google bị FTC "tuýt còi"
Chạy chiến dịch truyền thông quá "ảo", Google bị FTC "tuýt còi"

Thỏa thuận dàn xếp giữa FTC, Google và iHeartMedia là hai công ty bị buộc phải trả khoản tiền phạt 9,4 triệu USD cho 7 tiểu bang của Mỹ. Cả hai cũng bị hạn chế trong việc quảng bá trải nghiệm của người tiêu dùng trong tương lai và cũng sẽ phải tuân thủ nhiều yêu cầu nghiêm ngặt khác.

Về phía mình, Google cho biết hài lòng khi giải quyết vấn đề này. Hãng tuân thủ luật quảng cáo và có sẵn các quy trình được thiết kế để giúp đảm bảo sẽ tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn ngành có liên quan.

Vụ kiện được bắt đầu vào tháng 1 năm nay, người khởi xướng vụ kiện là Ken Paxton, Bộ trưởng Tư pháp bang Texas. Viết trong đơn kiện, Paxton nói Google đã thuê các công ty truyền thông và cung cấp cho họ một kịch bản được viết sẵn về chiếc Pixel 4, tiếp đến yêu cầu họ phải nói giống y hệt hoặc tương tự vậy.

Kịch bản này là những đánh giá tích cực cho chiếc Google Pixel 4, chẳng hạn như ”Pixel 4 không chỉ là những bức ảnh tuyệt vời. Nó cũng rất hữu ích trong việc giúp tôi hoàn thành công việc nhờ Trợ lý Google kích hoạt bằng giọng nói mới, có thể xử lý nhiều tác vụ cùng một lúc" hay “Đó là chiếc máy ảnh điện thoại yêu thích của tôi, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu, nhờ Chế độ ban đêm".

Có thể bạn quan tâm