Citi mong sẽ tăng lượng khách hàng tại châu Á lên 13% qua việc hợp tác cùng với hãng taxi công nghệ qua thương vụ này, một quản lý cấp cao của Citi cho biết.
Thẻ tín dụng mới này sẽ đánh dấu bước nhảy mạnh mẽ của Grab vào lĩnh vực tài chính, một lĩnh vực mà Grab đang có những bước đi đầu tiên nhằm đa dạng lĩnh vực hoạt động của mình.
Còn đối với Citi thì việc hợp tác sẽ đưa ra các dịch vụ tài chính của mình đến với các khách hàng mới ở hệ sinh thái Grab - nơi khách hàng ngày càng tiêu tốn thời gian nhiều hơn trên điện thoại thông minh.
Thẻ tín dụng Citi-Grab sẽ được phát hành tại Philippin vào hôm nay (thứ ba ngày 11/6), và tại Thái Lan vào cuối năm nay, trước khi đến với tất cả các nước tại thị trường Đông Nam Á.
“Hiện nay chúng tôi có khoảng 16 triệu khách hàng tại châu Á. Mục tiêu của chúng tôi là sẽ thu hút thêm 2 triệu khách hàng nữa trong các năm tới đây nhờ hợp tác với các công ty bản địa” - Gonzalo Luchetti, Giám đốc khối tiêu dùng của Citi tại châu Á, châu Âu, Trung Đông và châu Phi nói với Reuters.
Citi đã cùng phát hành thẻ tín dụng với công ty kinh doanh trong lĩnh vực chi trả của Ấn Độ Paytm vào tháng trước và với hãng hàng không Úc Quantas hai năm trước đây.
Lợi nhuận của Citi tại châu Á Thái Bình Dương là 4,4 tỉ đô la trong năm 2018. 1/3 doanh thu 15,3 tỉ đô la của ngân hàng này đến từ Đông Nam Á, nơi Grab đang thống trị thị trường chia sẻ xe.
Grab cũng cho biết đang xin giấy phép tham gia vào lĩnh vực cho vay tài chính tại thị trường Đông Nam Á.
Hiện các ngân hàng và công ty bảo hiểm đang là nhà đầu tư tiềm năng vào Grab. Có xu hướng rõ ràng là các ngân hàng cho vay hiện đang liên kết với các công ty kinh doanh trên nền tảng kỹ thuật số để tiếp cận nhiều hơn tới các khách hàng tiềm năng.
Ví dụ điển hình gần đây là sự hợp tác giữa Goldman Sachs với Apple để cùng tung ra thẻ tín dụng. Việc hợp tác này sẽ khiến Goldman Sachs tiếp cận dễ dàng hơn với hàng trăm triệu người dùng iPhone toàn cầu.