Theo đó, GrabMaps sẽ được áp dụng vào quý 3/2022, thay thế cho cơ sở dữ liệu Google Maps mà hãng đã áp dụng trong nhiều năm qua.
Bà Tan Hooi Ling, đồng sáng lập Grab, cho biết: “Grab luôn tìm cách phát triển công nghệ để đáp ứng nhu cầu địa phương hóa tại Đông Nam Á và GrabMaps là một ví dụ điển hình cho nỗ lực này. Những con hẻm và trục đường nhỏ trên khắp các thành phố ở Đông Nam Á thường không hiển thị trên bản đồ thông thường, nhưng lại được các đối tác tài xế của chúng tôi điều hướng định vị mỗi ngày. Chúng tôi đã đầu tư phát triển công nghệ này thành một ưu thế cạnh tranh để mang đến cho người dùng và đối tác của Grab trải nghiệm tốt hơn, đồng thời rút ngắn thời gian vận chuyển, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp".
Từ việc phân bổ cuốc xe cho đối tác tài xế/đối tác giao hàng, tính toán thời gian đến dự kiến, thiết lập lộ trình, tối ưu hóa chi phí giao nhận và nhiều hơn nữa, công nghệ định vị, xác định các địa điểm được người dùng quan tâm (Point Of Interest - POI) hay thuật toán trí tuệ sắp xếp lộ trình đều đóng vai trò quan trọng đối với hầu hết tính năng cốt lõi của các nền tảng như Grab.
Theo dữ liệu nội bộ Grab, các quốc gia đã chuyển hẳn sang sử dụng GrabMaps có tỷ lệ tìm được các điểm POI của các lệnh đặt cuốc xe cải thiện trung bình khoảng 3 điểm phần trăm, trong khi độ chính xác trong việc ước tính thời gian di chuyển dự kiến trong khu vực tăng thêm 1 điểm phần trăm, và con số này lên đến 7,8 điểm phần trăm tại một số quốc gia.
Ưu thế cốt lõi của GrabMaps chính là việc dịch vụ này được xây dựng dựa trên các nguyên tắc thiết lập bản đồ dựa theo dữ liệu từ cộng đồng, bao gồm người dùng, đối tác cửa hàng và đội ngũ đối tác tài xế...
Các đối tác tài xế cũng có cơ hội đóng góp vào bản đồ của Grab thông qua việc thu thập các điểm POI và nhiều dữ liệu hữu ích khác như hình ảnh đường phố, tên đường, biển báo giao thông, đồng thời có cơ hội gia tăng thu nhập. Điều này tạo cho GrabMaps lợi thế về độ chính xác, độ phủ và luôn được cập nhật mới, đồng thời vẫn tối ưu hiệu quả chi phí.