Theo Grab, Chương trình “100% Tươi Ngon, Đổi Miễn Phí” đặt mục tiêu đảm bảo chất lượng thực phẩm cung cấp luôn là thực phẩm tươi ngon. Với chương trình này, ngoài cam kết giao nhanh trong vòng 1 tiếng,
Cụ thể, các yêu cầu đổi hàng sẽ được giải quyết trong vòng 24h (không bao gồm thứ Bảy và Chủ nhật. Để các yêu cầu được giải quyết nhanh chóng, khách hàng cần cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh đáp ứng điều khoản và điều kiện được nêu thông qua widget GrabMart “bao tươi” - Đổi hàng tại đây trên màn hình chính của ứng dụng Grab.
Cũng từ hôm nay, Grab chính thức triển khai GrabMart tại Đà Nẵng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm an toàn, tiện lợi của người dân thành phố này trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Đây được cho là một trong những nỗ lực của Grab nhằm chung tay cùng Chính phủ ứng phó dịch COVID-19, đồng thời nâng cao cơ hội gia tăng thu nhập cho đối tác tài xế, cũng như nâng cao cơ hội gia tăng doanh thu cho đối tác kinh doanh.
Cùng đó, Grab khuyến khích người dùng lựa chọn hình thức giao hàng gián tiếp và thanh toán không dùng tiền mặt để tăng cường an toàn, đảm bảo vệ sinh trong quá trình giao nhận.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam cho biết: “Nhận thức được nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng về dịch vụ trực tuyến dưới tác động của dịch Covid-19, chúng tôi đang tích cực tối ưu hóa và đổi mới sáng tạo, ra mắt những giải pháp và sáng kiến mới với ưu tiên hàng đầu là an toàn vệ sinh, tiếp nối sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng. Thông qua chương trình “100% Tươi Ngon, Đổi Miễn Phí” và triển khai GrabMart tại Đà Nẵng, chúng tôi hy vọng người dùng có thể an tâm mua sắm thực phẩm đảm bảo chất lượng tươi ngon, an toàn một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất”.
Theo đại diện Grab, dịch vụ GrabMart được triển khai thử nghiệm tại Việt Nam vào cuối tháng 3/2020, đến nay duy trì tốc độ tăng trưởng theo tuần (tính theo %) ổn định ở mức hai con số nhờ mạng lưới đối tác kinh doanh liên tục được mở rộng, cùng với ưu thế về lực lượng đối tác tài xế đông đảo. Lượng đơn hàng bình quân hằng ngày tăng gấp 10 lần, tính vào thời điểm cuối tháng 7/2020, so với cuối tháng 4/2020. Cùng đó, số lượng đối tác trên GrabMart tăng hơn 10 lần, so thời điểm đầu tháng 8/2020 và cuối tháng 4/2020.
Mạng lưới đối tác kinh doanh của GrabMart hiện bao gồm hầu hết các chuỗi siêu thị, cửa hàng lớn, ví dụ như: hệ thống siêu thị Big C tại khu vực miền Nam và miền Bắc, chuỗi hệ thống cửa hàng trực thuộc Saigon Coop (CoopFood, CoopXtra, Cheers), hệ thống AEON Việt Nam, chuỗi siêu thị Lotte Mart và chuỗi cửa hàng khỏe đẹp Guardian; cùng với hàng loạt siêu thị tiện lợi, cửa hàng vừa và nhỏ khác.