Hacker lại có thêm một hình thức đánh cắp mật khẩu người dùng mới

Hacker lại có thêm một hình thức đánh cắp mật khẩu người dùng mới
Tạp chí Nhịp sống số - Mật khẩu của bạn có thể bị đánh cắp theo nhiều cách khác nhau. Cách đánh cắp mật khẩu mới của tin tặc khá là phức tạp, tinh vi vừa được các chuyên gia phát hiện.

Theo đó, tin tặc có thể theo dõi cách người dùng nhập mật khẩu qua một hệ thống giám sát tinh vi mới.

Các chuyên gia tại Đại học Cambridge, Anh và Đại học Linköping, Thụy Điển đã nghiên cứu một hệ thống giám sát mật khẩu tương tự dựa trên cách người dùng nhập mật khẩu. Từ đó, qua hệ thống này mà mật khẩu của bạn có thể được thu thập.

Theo các chuyên gia, hệ thống mới này không phải là hoàn hảo nhất, vì dựa trên nghiên cứu, thuật toán của hệ thống chỉ đoán được 31 trên 50 thông tin đăng nhập có 4 chữ số trong 10 lần thử.

Họ tin rằng, các mật khẩu dài hơn có thể đặt ra một thách thức lớn cho hệ thống, do số lượng dữ liệu kết hợp cao hơn, đòi hỏi thuật toán phải phức tạp, phổ quát hơn.

Hình thức đánh cắp mật khẩu qua hệ thống giám sát cách người dùng nhập mật khẩu có thể phổ biến trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Tất nhiên, hệ thống này còn phụ thuộc vào cơ chế phần mềm độc hại lây nhiễm đến thiết bị.

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...