Hacker tấn công trung bình 300 trang web Việt Nam/ngày

Hacker tấn công trung bình 300 trang web Việt Nam/ngày
Tạp chí Nhịp sống số - Hơn 40% website tồn tại lỗ hổng và mỗi ngày có khoảng 300 website bị tấn công. Thông tin này vừa được BKAV công bố.

Thống kê kể trên cho thấy phần lớn các cơ quan, tổ chức

Hacker tấn công trung bình 300 trang web Việt Nam/ngày

Ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng Cục ATTT, Bộ TT&TT cho biết, trong thế giới mạng, nguy cơ, rủi ro mất ATTT là luôn luôn hiện hữu. Các biện pháp bảo vệ, dù có hiện đại đến mức nào, cũng không thể bảo đảm an toàn mạng một cách tuyệt đối trong mọi tình huống. Ngay cả cơ quan chính phủ của những nước như Mỹ, Nhật Bản hay một số nước phát triển cũng vẫn bị tấn công. Các cơ quan, tổ chức ở Việt Nam nói chung, cơ quan nhà nước nói riêng không phải là ngoại lệ.

Phó Cục trưởng Cục ATTT cho biết, thông thường tin tặc tấn công vào các cơ quan nhà nước với mục đích chính như: lấy trộm thông tin, nhất là các thông tin bí mật của nhà nước; làm giảm uy tín của quốc gia hoặc của cơ quan tổ chức; phá hoại các hệ thống quan trọng, trọng yếu của quốc gia. Hậu quả của việc tấn công mạng vào các cơ quan nhà nước là khó có thể lường trước được, nhưng có thể đánh giá là sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến chính trị, kinh tế và xã hội của đất nước cũng như của cơ quan, tổ chức.

Theo kết quả cuộc khảo sát về công tác bảo đảm ATTT trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp năm 2015 do Cục ATTT thực hiện, chỉ có 44% tổ chức có cán bộ chuyên trách hoặc bán chuyên trách về ATTT; chỉ có 46% tổ chức có khả năng ghi nhận các hành vi tấn công mạng vào hệ thống thông tin của mình; chỉ có 48% tổ chức đã ban hành quy chế, quy trình về bảo đảm ATTT.

Ông Dũng đề nghị, thời gian tới, các cơ quan, tổ chức một mặt cần kết hợp hài hòa các biện pháp quản lý và biện pháp kỹ thuật. Trong đó, tăng cường bổ sung kinh phí đầu tư các hệ thống, thiết bị kỹ thuật để bảo đảm ATTT mạng; mặt khác cần đào tạo, tập huấn, diễn tập bảo đảm ATTT; định kỳ kiểm tra, rà soát và khắc phục lỗ hổng, điểm yếu ATTT mạng trên các hệ thống thông tin của mình.

Có thể bạn quan tâm

Dựa trên những thông tin thu thập được từ các tập nhật ký được giao dịch trên thị trường ngầm, Kaspersky Digital Footprint Intelligence tiết lộ gần 10 triệu thiết bị đã bị đánh cắp dữ liệu thông qua các phần mềm độc hại trong năm 2023.