Hacker Trung Quốc rao bán thông tin hành khách của hàng loạt hãng hàng không

Hacker Trung Quốc rao bán thông tin hành khách của hàng loạt hãng hàng không
Tạp chí Nhịp sống số - Cách đây chưa lâu, hệ thống máy tính của hãng hàng không Mỹ Delta Air Lines đã gặp trục trặc khiến hàng loạt chuyến bay bị chậm trễ. Trong khi vụ việc đang được điều tra, thì tội phạm mạng đã rầm rộ rao bán thông tin trên thị trường chợ đen.

Mới đây, hệ thống máy tính của hãng hàng không Mỹ

Thông tin hành khách Mỹ bị hacker Trung Quốc rao bán

Theo nhà nghiên cứu Ed Alexander, ông có danh sách đầy đủ các hãng hàng không đang bị rao bán thông tin, song điều này không có nghĩa là các sự cố gặp phải đều do những kẻ đánh cắp thông tin này gây ra. Các hacker có nguồn gốc quân đội Trung Quốc đã bán lại thông tin đánh cắp được sau khi kết thúc hợp đồng với chính phủ Trung Quốc.

Mục tiêu khi tấn công vào các hãng hàng không là dữ liệu cá nhân, thông tin thẻ tín dụng và hệ thống thông tin sân bay. Nhà nghiên cứu cũng cho biết, một mục tiêu khác mà hacker nhắm đến là dặm bay thưởng của khách hàng hoặc hệ thống quản lý dặm bay thưởng của các hãng hàng không.

Bên cạnh đó, tin tặc còn cung cấp dịch vụ tấn công vào cơ sở hạ tầng mạng của các cơ quan, doanh nghiệp hay cá nhân khác. Khách hàng của những hacker này bao gồm chính phủ các nước, băng nhóm tội phạm có tổ chức. Theo Alexander, những hệ thống quản lý hàng không hiện nay khá cũ kỹ, tạo nhiều cơ hội cho hacker.

 

Có thể bạn quan tâm