- Brand Finance, công ty tư vấn nổi tiếng chuyên về đánh giá thương hiệu của Anh, vừa công bố báo cáo “50 doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc về giá trị thương hiệu năm 2018”, trong đó đứng đầu là hãng điện tử Samsung.
Theo đó, giá trị thương hiệu của Samsung là 88.800 tỷ won (78,74 tỷ USD), tăng 57% so với năm ngoái. Giá trị thương hiệu của toàn bộ tập đoàn Samsung đạt 105.000 tỷ won (93,11 tỷ USD), đứng thứ 4 thế giới sau các tập đoàn Amazon, Apple và Google. Mức xếp hạng giá trị thương hiệu của Samsung cũng được nâng từ mức AAA lên AAA+ (mức cao nhất).
Đứng thứ 2 về giá trị thương hiệu là hãng ô tô Hyundai, đạt 11.300 tỷ won (10,02 tỷ USD), tiếp theo là hãng điện tử LG đạt 8.000 tỷ won (7,09 tỷ USD).