Hàn Quốc: Bước đột phá mới với 5G mmWave

Tạp chí Nhịp sống số - Samsung vừa thông báo họ đã sử dụng giải pháp 5G mmWave như một biện pháp hỗ trợ để tăng cường dịch vụ Wi-Fi trong một chuyến tàu điện ngầm ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Theo Neowin, thử nghiệm được thực hiện bởi Samsung cho thấy việc triển khai 5G mmWave có thể cải thiện đáng kể dịch vụ Wi-Fi cũ trong không gian công cộng. Trong thử nghiệm, Samsung đã đạt được tốc độ tải về qua Wi-Fi là 1,8 Gbps với Galaxy S21 Ultra trên một chuyến tàu điện ngầm đang di chuyển. Tốc độ trung bình hiện tại trên các tuyến tàu điện ngầm của Seoul là 71 Mbps, với tốc độ tải về trong thời gian thử nghiệm nhanh hơn khoảng 25 lần.

Cuộc thử nghiệm được thực hiện trên tuyến tàu điện ngầm ở thủ đô Seoul với 5 ga chạy qua các khu vực trung tâm thành phố. Hệ thống 5G Wave Compact Macro của Samsung được triển khai dọc theo các tuyến đường sắt nhằm cung cấp dịch vụ Wi-Fi cải tiến, sử dụng 800 Mhz ở băng tần 28 GHz.

Nói về cuộc thử nghiệm, một lãnh đạo Samsung cho biết, “Chúng tôi vui mừng mang đến trải nghiệm di động nâng cao với tốc độ tải xuống và kết nối nhanh hơn cho hành khách đi tàu điện ngầm bằng cách tận dụng giải pháp 5G mmWave tiên tiến của chúng tôi. Thử nghiệm tốc độ thành công của chúng tôi trên phương tiện giao thông công cộng chứng tỏ tiềm năng cao của 5G mmWave, thể hiện khả năng bổ sung cho các công nghệ không dây hiện có và thúc đẩy hiệu suất của các mạng kế thừa, đồng thời cung cấp nền tảng cho các dịch vụ viễn thông trong tương lai”.

Theo Neowin/PCW

Có thể bạn quan tâm