Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm triển khai và thương mại hóa 4G với Việt Nam

Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm triển khai và thương mại hóa 4G với Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Các kinh nghiệm triển khai 4G LTE từ năm 2011 đến nay đã được các chuyên gia và đại diện cơ quan quản lý Hàn Quốc chia sẻ tại “Hội thảo Chuyên đề 4G LTE Việt Nam – Hàn Quốc” diễn ra sáng nay (1/4) tại Hà Nội.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực ICT, do Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Hoạch định tương lai Hàn Quốc đồng tổ chức, với sự tham gia của các tập đoàn viễn thông hàng đầu hai nước.

Hội thảo được đánh giá là cơ hội hữu ích giúp các đơn vị liên quan của Bộ TT&TT cập nhật về chính sách, các vấn đề và giải pháp quản lý mới nhất liên quan đến công nghệ này để góp phần hoàn thiện cơ chế chính sách, tạo lập và thúc đẩy thị trường cạnh tranh ở Việt Nam khi mạng và dịch vụ


Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết: các cơ quan quản lý và doanh nghiệp rất quan tâm đến việc triển khai công nghệ 4G LTE

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết: Việt Nam đặt ra mục tiêu đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng và xác định viễn thông và CNTT là một trong những công cụ then chốt để thực hiện chủ trương này. Trong định hướng phát triển viễn thông – CNTT đến năm 2020, Chính phủ Việt Nam mới đây đã ban hành Chương trình phát triển băng rộng quốc gia, trong đó nêu rõ nhiệm vụ xây dựng và phát triển hạ tầng băng rộng quốc gia hiện đại, an toàn, dung lượng lớn, tốc độ cao và cung cấp đa dịch vụ tới mọi miền đất nước. Trong đó Chương trình nhấn mạnh xây dựng hạ tầng băng rộng 4G, phủ sóng 95% dân số đến năm 2020. Vì vậy, việc triển khai công nghệ tiên tiến như LTE - Advance đang tiếp tục giành được sự quan tâm lớn của cả giới doanh nghiệp và các cơ quan quản lý.

Theo Thứ trưởng, nắm bắt xu hướng phát triển về dịch vụ, CNTT di động, từ năm 2010, Bộ TT&TT đã quy hoạch, cho phép doanh nghiệp thử nghiệm công nghệ LTE. Trên cơ sở đánh giá công nghệ, nhu cầu thị trường, thiết bị và các điều kiện khác, cuối năm 2015 Bộ TT&TT đã hướng dẫn, cấp phép triển khai thử nghiệm công nghệ LTE/ LTE Advance.

Năm 2016, trên cơ sở kết quả thử nghiệm, các doanh nghiệp sẽ hoàn chỉnh phương án đầu tư, kinh doanh mạng 4G, Bộ TT&TT cũng sẽ hoàn chỉnh các cơ chế chính sách quản lý để đảm bảo tiếp tục thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh và phát triển bền vững trên thị trường di động băng rộng.

Cùng đó, các chuyên gia, đại diện nhà mạng Hàn Quốc đã chia sẻ những kinh nghiệm triển khai 4G LTE trên thế giới, cũng như các vấn đề liên quan đến chính sách quản lý, thúc đẩy sự phát triển các dịch vụ trên nền tảng công nghệ này.

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.