Hàn Quốc đã đạt 1 triệu thuê bao đăng ký 5G

Hàn Quốc đã đạt 1 triệu thuê bao đăng ký 5G
Tạp chí Nhịp sống số - Theo thông tin chính thức từ Hàn Quốc, nước này đã đạt 1 triệu thuê bao đăng ký 5G, vượt qua tốc độ đăng ký thuê bao 4G trước đây.

Dường như việc áp dụng 5G đang diễn ra khá tốt ở Hàn Quốc. Cụ thể, theo Bộ Khoa học và Công nghệ nước này, tính đến ngày 10/06 đã có 1 triệu thuê bao vào mạng thế hệ mới. Con số này đã đạt được chỉ sau 69 ngày, ít hơn 11 lần so với thời điểm đạt được 1 triệu người dùng 4G vào năm 2011. Mạng 5G thương mại ở Hàn Quốc đã được ra mắt vào ngày 03/04 và con số trên đồng nghĩa với việc mỗi ngày có trung bình 17.000 thuê bao mới.

Nhà mạng SK Telecom nắm giữ 40% tổng số thuê bao 5G trong khi Korea Telecom (KT) và LG Uplus đều chiếm 30%. SK Telecom và KT đã ghi nhận lượng khách hàng “khổng lồ” nâng cấp từ 4G lên 5G trong khi người dùng LG Uplus tăng trưởng mạnh nhất với mức tăng ước tính 21% trong tháng qua.

Mặc dù vẫn còn những hạn chế nhất định về tốc độ 5G và phạm vi hoạt động, việc cài đặt thêm các trạm gốc cùng với các chương trình khuyến mãi mạnh mẽ của điện thoại thông minh 5G như Samsung Galaxy S10 5G và LG V50 ThinQ 5G đã khiến nhiều người tiêu dùng mạnh dạn trải nghiệm 5G.

Theo các dự đoán gần đây, sẽ có thêm 3 - 4 triệu người dùng Hàn Quốc tham gia vào cơ sở người dùng 5G trước cuối năm nay. Nhu cầu về điện thoại thông minh 5G và vùng phủ sóng được cải thiện sẽ là động lực chính cho việc áp dụng mạng này nhanh hơn.

Có thể bạn quan tâm