Hàn Quốc dẫn đầu thị trường TV toàn cầu

Hàn Quốc dẫn đầu thị trường TV toàn cầu
Tạp chí Nhịp sống số - Theo Yonhap, các “gã khổng lồ” công nghệ của Hàn Quốc vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường TV toàn cầu trong quý 1-2018, bỏ xa các đối thủ Trung Quốc.

Số liệu do công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit công bố cho thấy Samsung Electronics chiếm 28,6% doanh số bán TV toàn cầu, tiếp sau là LG Electronics Inc. với 17,9% và hãng Sony của Nhật Bản với 9,1%.

Các thương hiệu Trung Quốc là TCL và Hisense đứng ở vị trí tương ứng thứ 4 và thứ 5, với thị phần là 5,8% và 5,3%.

Nếu tính theo quốc gia thì Hàn Quốc chiếm 46,5% tổng doanh số bán, theo sau là Trung Quốc với 21,5% và Nhật Bản với 17,7%.

Trong cùng kỳ năm ngoái, khoảng cách về thị phần TV toàn cầu giữa Hàn Quốc và Trung Quốc chỉ khoảng 10%.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.