Hàng chục tựa game top đầu trên App Store là lừa đảo

Hàng chục tựa game top đầu trên App Store là lừa đảo
Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo từ Washington Post cho thấy trong số 1.000 ứng dụng có doanh thu cao nhất trên App Store, gần 2% là nội dung lừa đảo.

Theo Engadget, một số ứng dụng độc hại được trích dẫn bao gồm các VPN thông báo sai cho người dùng rằng họ đã bị nhiễm virus để lừa họ mua phần mềm không cần thiết. Ngoài ra trong danh sách còn có các ứng dụng hẹn hò, trình đọc QR và các ứng dụng giả mạo các thương hiệu lớn như Amazon hoặc Samsung. Một số đã sử dụng các đánh giá giả mạo của khách hàng để thăng hạng trong bảng xếp hạng App Store.

Ước tính từ Washington Post nói rằng các ứng dụng có thể đã lừa gạt người dùng với số tiền 48 triệu USD, bao gồm cả việc Apple cắt giảm tới 30%. Theo báo cáo, Apple đã xóa 12 trong số 18 ứng dụng sau khi chúng bị gắn cờ.

“Chúng tôi yêu cầu các nhà phát triển tuân theo các tiêu chuẩn cao để giữ cho App Store là một nơi an toàn và đáng tin cậy để khách hàng tải phần mềm xuống và chúng tôi sẽ luôn hành động chống lại các ứng dụng gây hại cho người dùng. Apple dẫn đầu ngành với các phương pháp đặt sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu và chúng tôi sẽ tiếp tục học hỏi, phát triển các phương pháp của mình và đầu tư các nguồn lực cần thiết để đảm bảo khách hàng được cung cấp trải nghiệm tốt nhất”, phát ngôn viên Apple cho biết.

Apple gần đây cho biết họ đã chặn 1,5 tỉ USD trong các giao dịch có khả năng gian lận chỉ trong năm ngoái, đồng thời nói thêm rằng họ thường bắt được các vụ lừa đảo trong vòng một tháng khi chúng xuất hiện trên cửa hàng. Nhưng trong phiên tòa gần đây, Epic đã cáo buộc Apple sử dụng bảo mật như một cái cớ để lấy khoản phí lên tới 30% cho các giao dịch.

Có thể bạn quan tâm