Hàng loạt tính năng mới sẽ được Microsoft đưa vào Office mobile

Hàng loạt tính năng mới sẽ được Microsoft đưa vào Office mobile
Tạp chí Nhịp sống số - Nếu là người thường xuyên sử dụng các thao tác văn phòng, bạn sẽ cảm thấy khá thoải mái khi biết rằng có khá nhiều ứng dụng cho phần mềm Microsoft vào tháng này. Cả hai loại thiết bị chạy Android lẫn iOS sẽ nhận được khá nhiều tính năng mới trong ít ngày nữa.

Hiện tại, các tính năng này mới chỉ có trong Office Insiders nhưng chúng sẽ sớm được phát hành cho tất cả mọi người.

Theo đó, tính năng quan trọng nhất sẽ là khả năng xem nơi người khác đã làm việc khi soạn thảo văn bản mà bạn đang đọc. Về cơ bản, bạn có thể thấy những nội dung đã chỉnh sửa, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không phải làm việc trên một văn bản cùng lúc. Tính năng này sẽ được thêm vào ứng dụng Excel trên cả nền tảng Android và iOS.

Với phiên bản Word của iOS, khả năng đọc văn bản sẽ lớn hơn, nổi bật hơn. PowerPoint dành cho iOS sẽ có thêm Segment Eraser, một tính năng cho phép người dùng xóa bỏ những nội dung dư thừa.

Ngoài ra, cũng trên các thiết bị iOS, bạn có thể đặt “Chế độ xem trên điện thoại” làm chế độ xem mặc định để làm cho văn bản của tài liệu phù hợp với màn hình.

Một cải tiến quan trọng nữa là việc bổ sung thêm các tùy chọn RSVP (Vui lòng phúc đáp), hiện đã có sẵn cho cả người dùng Android lẫn iOS.

Ngoài tính năng cho phép hiển thị nơi người khác đã làm việc khi soạn thảo những văn bản này, Microsoft còn thêm một tính năng mới cho Word, cho phép người dùng nhanh chóng tìm ra có bao nhiêu tin nhắn email chưa đọc mà không cần phải mở Outlook.

Ngoài ra, trải nghiệm tìm kiếm mới đã được triển khai cho Word chạy Android bao gồm các cuộc trò chuyện được cải thiện, nhiều sự kiện hơn, điều hướng nhanh hơn và khả năng tìm các bài thuyết trình được lưu trữ trong các trang web và nhóm thường xuyên sử dụng của bạn trong Open Menu.

Có thể bạn quan tâm