Hàng loạt ứng dụng của Intel, Asus, Acer mắc lỗi nghiêm trọng

Hàng loạt ứng dụng của Intel, Asus, Acer mắc lỗi nghiêm trọng
Tạp chí Nhịp sống số - Các ứng dụng Intel, Asus và Acer cài đặt sẵn cho Windows tiềm ẩn lỗ hổng nguy hiểm có thể giúp tin tặc đột nhập vào hệ thống.

Thông tin này được các nhà nghiên cứu bảo mật tại SafeBreach công bố. Theo đó, bộ ba ứng dụng phổ thông là bản chưa được cập nhật khi được cài trên Windows.

Với ứng dụng Asus, lỗ hổng cho phép tin tặc cài cắm phần mềm độc hại vào quá trình tải, qua đó xâm nhập sâu hơn vào hệ thống.

Lỗ hổng an ninh Acer nằm trong phần Acer Quick Access được cài sẵn trên Windows cho phép kẻ tấn công chiếm quyền hệ thống, có thể tải và thực thi phần mềm độc hại.

Về phía Intel, lỗ hổng nằm trong công nghệ lưu trữ Intel Rapid, cũng cho phép kẻ tấn công chiếm quyền hệ thống. Tuy nhiên, so với Acer, lỗ hổng này phức tạp hơn, đòi hỏi tin tặc cần thực thi nhiều kỹ thuật hơn.

Lỗ hổng đã được báo cho Intel từ tháng 7. Bản nâng cấp bảo mật được công ty Mỹ phát hành từ 10/12 nhưng có hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào khách hàng có cập nhật hệ thống hay không.

Trong khi đó, SafeBreach không nhắc tới Asus và Acer trong nỗ lực phát hành miếng vá nâng cấp. Chưa rõ thông tin lỗ hổng này đã được báo cho hai hãng từ khi nào.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.