Hàng ngàn máy bơm insulin không dây có thể bị hack

Hàng ngàn máy bơm insulin không dây có thể bị hack
Tạp chí Nhịp sống số - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cảnh báo người dùng về lỗi liên quan đến máy bơm insulin MiniMed của nhà sản xuất Medtronic.

Người dùng cần thay đổi máy bơm MiniMed bị thu hồi để an toàn

Theo SlashGear, Medtronic nói rằng một số máy bơm MiniMed có vấn đề an ninh mạng nghiêm trọng không thể vá được, khiến chúng dễ bị tấn công không dây bởi các tin tặc. Những máy bơm bị thu hồi đã được bán ở Mỹ và quốc tế.

Medtronic tuyên bố thu hồi hàng ngàn máy bơm insulin MiniMed và Paradigm vào ngày 27/6, tiết lộ phát hiện về “các nguy cơ an ninh mạng tiềm tàng”. Theo công ty, những mô hình bơm insulin có kết nối RF không dây có thể được truy cập bởi những tin tặc có kỹ năng và thiết bị phù hợp. Nếu điều này xảy ra, tin tặc có thể thay đổi không dây các cài đặt và lượng insulin được cung cấp cho cá nhân bằng cách sử dụng máy bơm. Nó có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, đe dọa tính mạng cho người dùng. Khoảng 4.000 bệnh nhân ở Mỹ có thể đang sử dụng những máy bơm bị thu hồi này.

May mắn không có báo cáo xác nhận về loại hack này đang diễn ra. Medtronic nói rằng lỗ hổng được phát hiện bởi các nhà nghiên cứu bảo mật. Bệnh nhân ở Mỹ và nước ngoài được cảnh báo nói chuyện với bác sĩ của họ để có được một thiết bị khác.

Cách hành động tốt nhất là thay thế thiết bị dễ bị tổn thương, nhưng Medtronic cũng cung cấp các biện pháp phòng ngừa cho những bệnh nhân phải tiếp tục sử dụng máy bơm của họ cho đến khi có được một mô hình thay thế. Điều này bao gồm giữ số sê-ri của thiết bị ở chế độ riêng tư, không kết nối với bất kỳ phần mềm hoặc phần cứng của bên thứ ba nào và ngắt kết nối thiết bị USB CareLink có liên quan khỏi máy tính khi không sử dụng.

Những mô hình bị thu hồi bao gồm MiniMed 508, MiniMed Paradigm 511, MiniMed Paradigm 512/712, MiniMed Paradigm 515/715, MiniMed Paradigm 522/722, MiniMed Paradigm 522K/722K, MiniMed Paradigm 523/723 (bản 2.4A hoặc thấp hơn), MiniMed Paradigm 523K/723K (bản 2.4A hoặc thấp hơn), MiniMed Paradigm 712E, MiniMed Paradigm Veo 554CM/754CM (bản 2.7A hoặc thấp hơn), MiniMed Paradigm Veo 554/754 (bản 2.6A hoặc thấp hơn).

Có thể bạn quan tâm