Hãng nội thất Ikea nhảy vào thị trường sạc cáp

Tạp chí Nhịp sống số - Cái tên mới nhất tham gia mảng kinh doanh sạc cáp nhanh cho smartphone là Ikea, công ty đồ nội thất của Hà Lan.

Vài năm gần đây, việc các nhà sản xuất điện thoại loại bỏ củ (cốc) sạc khỏi hộp sản phẩm đã trở nên phổ biến. Lý do hãng đưa ra rất "cao thượng" rằng làm vậy để giảm rác thải điện tử ra môi trường, nhưng đồng nghĩa người dùng phải móc ví ra chi trả thêm một khoản nữa, trong khi tiền mua smartphone đã không hề rẻ.

Sạc cáp Ikea

Hiện vẫn còn một số nhà sản xuất chưa chạy theo xu hướng trên, ví dụ OnePlus, Oppo hay Motorola, Realme... ít nhất đối với các sản phẩm vừa ra mắt gần đây của họ. Trong khi đó, Apple, Samsung, Google - những thương hiệu lớn, giàu có, đều bỏ củ sạc "vì môi trường" nhưng không quên giữ nguyên hoặc tăng giá sản phẩm.

Để sạc máy, người dùng sẽ phải tìm đến sản phẩm của chính hãng (với mức giá rất cao) hoặc chọn mua từ các bên thứ ba, chuyên sản xuất phụ kiện đạt chuẩn hoặc có hỗ trợ công nghệ sạc của nhà sản xuất điện thoại. Mới đây nhất, Ikea - hãng đồ nội thất Hà Lan cũng bắt đầu nhảy vào cuộc chơi với dòng củ sạc nhanh.

Giá bán lần lượt là 8 USD (khoảng 200.000 đồng) và 15 USD (370.000 đồng) cho sạc công suất 30 W hoặc 45 W. Trái với sự đắt đỏ của đồ nội thất, sản phẩm sạc Ikea lại được đánh giá có mức giá rẻ so với mặt bằng chung thị trường hiện nay.

Apple, Samsung và Google không hãng nào bán sạc kèm máy, nhưng giá niêm yết cho sản phẩm này của họ thì chắc chắn làm nhiều người phải choáng váng nếu đem so với giá của Ikea hay một số hãng khác.

Cụ thể, củ sạc Apple 20 W có giá 20 USD (500.000 đồng), Apple Magsafe 40 USD (gần 1 triệu đồng), sạc 35 W 2 cổng USB-C của "táo khuyết" lên tới 59 USD (khoảng 1,5 triệu đồng). Samsung cũng không hề rẻ khi bán sạc 25 W giá 20 USD, 45 W là 50 USD (1,24 triệu đồng), loại 35 W là 30 USD. Sạc 30 W của Google niêm yết 25 USD.

Mức giá trên được tính tại cửa hàng chính hãng của những đơn vị nêu trên tại Mỹ, giá ở Việt Nam có thể chênh lệch liên quan đến chi phí nhập khẩu, chính sách phân phối hoặc ưu đãi của đơn vị kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm