Hệ sinh thái dữ liệu số của VTC đạt Top 10 Sao Khuê 2018

Hệ sinh thái dữ liệu số của VTC đạt Top 10 Sao Khuê 2018
Tạp chí Nhịp sống số - Hệ thống Vietnam Media Hub (VMH) – “Hệ thống phần mềm lưu trữ, phân loại, xử lý, truyền tải tín hiệu truyền hình và thông tin điện tử” phát triển bởi Công ty Viễn thông số (VTC Digicom) được bình chọn danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2018.

Ngày 21/4/2018, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Danh hiệu Sao Khuê và trao giải Sao Khuê năm 2018.

Hệ thống phần mềm lưu trữ, phân loại, xử lý, truyền tải tín hiệu truyền hình và thông tin điện tử (VHM) của Tổng công ty VTC, đã vượt qua gần 100 sản phẩm, giải pháp CNTT, lọt trong Top 10 sản phẩm, giải pháp CNTT xuất sắc nhất cùng với 9 sản phẩm khác đến từ các đơn vị, doanh nghiệp như Tập đoàn Viettel, Tập đoàn VNPT, Tập đoàn FPT, Ngân hàng BIDV.

Dịch vụ VMH của VTC là dịch vụ cung cấp giải pháp kết nối cho các nhà sản xuất và cung cấp nội dung số, với đầy đủ các tính năng truyền dẫn, lưu trữ, xử lý và trao đổi các nội dung truyền hình theo phương thức hoàn toàn mới. Không chỉ vậy, VMH cũng hỗ trợ khách hàng sau cùng khả năng truy cập dịch vụ trên mọi hạ tầng, mọi phương tiện.

VMH ứng dụng hai xu hướng của Công nghệ 4.0, là xu hướng kinh tế chia sẻ “sharing economy” và xu hướng điện toán đám mây “cloud computing”.

Năm đặc điểm nổi bật của dịch vụ VMH đó là: Giải pháp toàn diện, liên kết và tích hợp đầy đủ các dịch vụ cốt lõi cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực truyền hình và thông tin điện tử; truyền dẫn, xử lý, phân phối nội dung trên đa hạ tầng; lưu trữ, quản lý; xử lý nội dung chương trình; trao đổi, chia sẻ nội dung; các dịch vụ nội dung trực tuyến.

Hiện tại Hệ thống VMH kết nối với gần 50 Đài PT-TH trên cả nước và có khả năng kết nối toàn bộ các báo, trang thông tin điện tử. VMH cũng đã kết nối trực tiếp tới trên 500.000 người dùng các dịch vụ truyền hình vệ tinh, truyền hình Internet, báo điện tử. Cộng đồng lớn chính là yếu tố nổi bật để thúc đẩy việc chia sẻ, trao đổi nội dung giữa các đơn vị tham gia. Với một kết nối duy nhất đến VMH, nội dung (kênh truyền hình, chương trình truyền hình, bài viết trên các trang thông tin điện tử, báo điện tử) của các đơn vị sẽ được kết nối đến nhiều hạ tầng, liên kết với nhiều dịch vụ; qua đó giúp các đơn vị tối ưu hóa chi phí truyền tải, phân phối nội dung đến khách hàng. Giải pháp VMH có tính linh hoạt cao, có khả năng kết nối, tích hợp và mở rộng nhiều dịch vụ sau này. Với kết nối đơn giản, quy trình đã được chuẩn hóa, các đơn vị tham gia VMH có thể triển khai nhiều dịch vụ cộng thêm cho đơn vị mà không cần phải đầu tư hệ thống riêng cho từng dịch vụ.

Hệ thống VMH là giải pháp toàn diện cho lĩnh vực truyền hình và nội dung điện tử đa phương tiện, VMH luôn cập nhật kịp thời các công nghệ mới và tối ưu nhất để đảm bảo cung cấp các dịch vụ toàn diện, tiên tiến, đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển của các đơn vị trong thời kỳ mới.

Hiện nay, dịch vụ VMH đang được Công ty VTC Digicom vận hành và khai khác, đây là một trong những dịch vụ thành công được Tổng công ty đầu tư trong thời gian qua.

Cũng trong dịp này, Ban tổ chức Giải thưởng Sao Khuê đã vinh danh 73 sản phẩm, dịch vụ và giải pháp phần mềm, CNTT, trong đó gồm 51 sản phẩm phần mềm và 22 dịch vụ CNTT tiêu biểu nhất.

Có thể bạn quan tâm