Hệ thống cổng thông tin điện tử vnPortal của VNPT- IT được vinh danh tại Sao Khuê 2020

Hệ thống cổng thông tin điện tử vnPortal của VNPT- IT được vinh danh tại Sao Khuê 2020
Tạp chí Nhịp sống số - Hệ thống cổng thông tin điện tử vnPortal do Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phát triển vừa được bình chọn và vinh danh trong nhóm sản phẩm Chính phủ điện tử xuất sắc nhất tại Giải thưởng Sao Khuê 2020.

Trang cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai

Dựa trên các tiêu chí về tính độc đáo; công nghệ, chất lượng sản phẩm/dịch vụ; tính hiệu quả, ứng dụng; độ tin cậy, mức độ đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam, Hội đồng chung tuyển đã lựa chọn và trao cho Hệ thống vnPortal danh hiệu Sao khuê 2020 trong lĩnh vực Chính phủ điện tử.

Cổng thông tin điện tử vnPortal là Trang thông tin điện tử tích hợp các kênh thông tin, các dịch vụ và ứng dụng theo một phương thức thống nhất, thông qua một điểm truy cập duy nhất đối với người sử dụng.

Hệ thống đóng vai trò như một quyển sách điện tử được kết nối, liên thông với các hệ thống khác như “Quản lý văn bản”, “Một cửa điện tử” đem lại cái nhìn tổng quan, dễ dàng tra cứu và sử dụng cho khách hàng.

vnPortal được ứng dụng công nghệ cổng lõi tiên tiến, mềm dẻo, dễ mở rộng và tích hợp với các hệ thống khác. vnPortal đã và đang từng ngày được cập nhật và đón đầu những công nghệ mới, nhưng vẫn luôn đảm bảo tính ổn định và bảo mật cho hệ thống. 

Hệ thống có lợi thế là dễ dàng triển khai đến bất cứ đối tượng khách hàng nào vì có thể tùy biến giao diện và tích hợp module chức năng nhanh chóng, đáp ứng đủ, đúng và kịp thời yêu cầu của khách hàng. Người sử dụng có thể tự tạo giao diện riêng từ nguồn tài nguyên của hệ thống, với các thao tác như: tạo trang thành phần, tạo cấu trúc trang, định nghĩa phân vùng hiển thị, lựa chọn giao diện hiển thị, cho phép cài đặt bổ sung và chỉnh sửa các mẫu giao diện trực tuyến.

Đối tượng khách hàng của vnPortal phủ rộng cả nước, từ bắc vào nam, từ khối hành chính sự nghiệp, tổ chức, cho đến doanh nghiệp và cá nhân.

Ngoài ra, vnPortal còn hỗ trợ đa ngôn ngữ, từ tiếng Việt, tiếng Anh, cho đến tiếng Khơ me. Hệ thống có giao diện thân thiện và có các tính năng quản trị phổ thông đơn giản dễ sử dụng. Đặc biệt, vnPortal hiện nằm trong hệ sinh thái chính phủ điện tử.

vnPortal được Cục tin học hóa kiểm định đánh giá và cấp chứng nhận về chất lượng phần mềm , bao gồm chức năng, hiệu năng và bảo mật của sản phẩm.

Về hạ tầng, hệ thống đạt tiêu chuẩn Tier 3 Uptime , đã được tổ chức Uptime đánh giá và công nhận. 

Với những tính năng, ưu điểm vượt trội và độ tin cậy của hệ thống, chỉ sau hơn 5 năm, hệ thống cổng thông tin điên tử vnPortal đã triển khai cho trên 3.000 đơn vị khách hàng lớn nhỏ trên cả nước như Sở GD&ĐT các tỉnh thành, UBND các tỉnh thành, các cơ quan ban ngành trên cả nước.

Dự kiến trong năm 2021, Công ty VNPT-IT sẽ tiếp tục mở rộng quy mô tăng tổng số đơn vị khách hàng sử dụng hệ thống vnPortal lên gấp 2 lần so với năm ngoái, nhằm phủ sóng dịch vụ trên toàn quốc.

Giải thưởng Sao Khuê được Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam - VINASA chính thức triển khai từ năm 2013. Đây là lần thứ 17 giải được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp phần mềm và công nghệ thông tin Việt Nam.
 

Có thể bạn quan tâm