Helio M70 "lập kỷ lục" với tốc độ truyền dữ liệu 4.2Gb/giây

Helio M70
Tạp chí Nhịp sống số - Tại MWC 2019, MediaTek hôm nay (26/2) đã demo tốc độ truyền dữ liệu 5G của Helio M70 cũng như các thử nghiệm không dây sử dụng ăng-ten 5G của MediaTek trên dải tần mmWave. Theo đó, Helio M70 đạt tốc độ truyền dữ liệu 4.2Gb/giây, và là modem sub-6 GHz nhanh nhất trong các thử nghiệm 5G trực tiếp từ

Helio M70 là giải pháp 5G thế hệ đầu tiên của

Tại MWC 2019, trong phần demo dành cho ngôi nhà thông minh, Helio M70 đã demo tốc độ truyền dữ liệu 5G cũng như các thử nghiệm không dây sử dụng các mảng ăng ten 5G của MediaTek trên dải tần mmWave. Bản demo Helio M70 đạt tốc độ truyền 5G lên đến 4.2Gb/giây – màn trình diễn tốc độ modem 5G sub-6GHz nhanh nhất từ trước đến nay.

Đại diện MediaTek cho biết, công nghệ 5G của hãng đã được thử nghiệm rộng rãi trong ngành và những thiết bị đầu tiên được trang bị chip Helio M70 dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay. Cùng đó, MediaTek đang hợp tác chặt chẽ với các khách hàng, nhà mạng và đối tác công nghệ để đẩy nhanh việc triển khai 5G trên các thiết bị di động cũng như các thiết bị dùng trong gia đình và ô tô vào năm 2020.

Trước mắt, MediaTek sẽ tập trung vào dải tần sub-6GHz để mang 5G đến các thị trường lớn, đồng thời phát triển các công nghệ di động mới cho các chuẩn kết nối khác như chùm tia hội tụ (beam forming) ở dải tần mmWave.

Sub-6GHz là dải tần lý tưởng cho môi trường đô thị và khu vực nông thôn, cho phép MediaTek mang đến kết nối tốc độ cao cho người dùng trên toàn cầu. Hiện, hãng cũng đang làm việc với các nhà mạng, nhà sản xuất thiết bị và nhà cung cấp hàng đầu thế giới để đánh giá nhu cầu của thị trường đối với các công nghệ 5G của mình và giúp 5G trở nên thông dụng trên các ứng dụng di động, gia đình và ô tô.

Các công ty hợp tác với MediaTek về công nghệ tần số vô tuyến (RF) bao gồm Oppo, Vivo và các nhà cung cấp RF hàng đầu, bao gồm Skyworks, Qorvo và Murata.  Các công ty này đang phối hợp với nhau để cùng xác định một giải pháp mô-đun giao diện frontend có thể chứa các thành phần 5G mà không ảnh hưởng đến độ mỏng và thiết kế thời trang của smartphone.

Các tính năng chính của Helio M70:
• Tốc độ nhanh hơn: Với tốc độ tải xuống 4,7Gb/giây và tải lên 2,5Gb/giây, Helio M70 cho phép các thiết bị đáp ứng nhu cầu kết nối đang gia tăng của người dùng, đồng thời đạt được tốc độ tải xuống ổn định ở mức 4.2 Gb/giây.  Đây là tốc độ nhanh nhất được xác thực trực tiếp ở dải tần sub-6Ghz. Bạn có thể trực tiếp xem demo tốc độ tại gian hàng MediaTek ở MWC (Hội trường 6, Gian hàng 6C30).
• Đạt tiêu chuẩn: Tuân thủ các đặc tả 3GPP Rel-15.
• Băng tần NR và băng tần 4G LTE trên toàn thế giới: Hỗ trợ các tần số từ 600 MHz đến 5GHz và tất cả các băng tần TDD và FDD. Ngoài ra, Helio M70 hỗ trợ một cơ chế truy cập phổ tần linh hoạt để các nhà mạng có nhiều lựa chọn hơn khi nhu cầu phổ tần phát triển.
• Hỗ trợ đa chế độ: Hỗ trợ kết nối 2G, 3G, 4G, 5G và chia sẻ năng lượng động trên 4G và 5G để người dùng có thể truy cập vào tốc độ kết nối tốt nhất mọi nơi, mọi lúc.
• Tiết kiệm năng lượng thông minh: Công nghệ chuyển đổi băng thông động phân bổ băng thông 5G cần thiết cho các ứng dụng cụ thể, giúp tăng hiệu suất năng lượng của modem đến 50% và kéo dài thời lượng pin.
• Kết nối mạnh mẽ: Các tính năng phong phú để đảm bảo chất lượng liên kết bao gồm hỗ trợ Thiết bị người dùng công suất cao (HPUE).

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.