Theo nguồn tin từ chủ các cửa hàng từng làm đại lý cho Rovi tại Cần Thơ, TP HCM và Bình Dương, thương hiệu điện thoại Việt này đã chấm dứt làm việc với các đại lý. Những cửa hàng này cũng đã từ chối nhận máy bảo hành từ khách do không còn trách nhiệm liên quan.
Từ giữa tháng 9, Rovi âm thầm đóng nhiều cửa hàng ở TP HCM. Các cửa hàng của Rovi trên đường Lê Hồng Phong (quận 10), Trường Chinh (Tân Bình), Quang Trung (Gò Vấp) đều dán thông báo dời về địa chỉ Bạch Đằng, quận Bình Thạnh. Khi đó, đại diện của Rovi cho biết công ty này thu hẹp số lượng cửa hàng để chuyển sang mô hình giao hàng tận nơi.
Đến giữa tháng 11, cửa hàng cuối cùng của Rovi tại TP HCM cũng không còn biển hiệu đặc trưng của Rovi. Thay vào đó là dịch vụ sửa chữa điện thoại tính phí. Theo nguồn tin riêng của Zing.vn, cửa hàng này do một kỹ thuật viên từng làm việc ở Rovi thuê lại, vẫn nhận sửa những máy Rovi
Hiện tại, website của Rovi không còn hoạt động. Trang này thông báo đang bảo trì và đưa ra số 3 điện thoại cố định để liên hệ bảo hành. Tuy nhiên, cả ba số máy này đều thông báo không liên lạc được hoặc không thể nhận được cuộc gọi.
Việc Rovi rút khỏi thị trường đã được dự đoán từ trước. Trước khi bỏ trách nhiệm với khách hàng, thương hiệu này đã có một đợt giảm giá lớn trên toàn quốc và động thái này được cho là nhằm xả hàng lần cuối.
Rovi (hay trước đây là HKPhone) là thương hiệu điện thoại sở hữu bởi tập đoàn Linh Trung Tín (LTT Group). Thời gian đầu mới thành lập, HKPhone được biết đến như một sản phẩm nhập từ Hong Kong. Đến 6/2013, HKPhone, tuyên bố trở thành thương hiệu Việt với nhiều mẫu smartphone giá rẻ, cấu hình cao, cạnh tranh trực tiếp với hai hãng di động trong nước Q-mobile và Mobiistar. Thương hiệu này cũng một thời đình đám khi có chuỗi cửa hàng riêng tại nhiều tỉnh thành, với hai đại sứ hình ảnh là ca sỹ Đan Trường, Tuấn Hưng. Xét về ảnh hưởng trên truyền thông mà marketing, Rovi hay HKphone là cái tên nổi bật nhất trong số các hãng điện thoại thương hiệu Việt.
Tuy nhiên, sau gần 3 năm hoạt động, Rovi (HKphone) không còn duy trì được sức cạnh tranh, chịu chung số phận với nhiều thương hiệu Việt khác. Theo dữ liệu thống kê từ GfK và IDC, thị phần của các hãng smartphone thương hiệu Việt khiêm tốn hơn nhiều so với các đối thủ ngoại như Samsung, Microsoft, Oppo,...