HMD hồi sinh Nokia Lumia 920 với Skyline

Tạp chí Nhịp sống số - Những người hâm mộ dòng Nokia Lumia nổi tiếng một thời có thể vui mừng khi HMD đưa phong cách thiết kế này trở lại khi ra mắt mẫu Skyline mà công ty vừa giới thiệu.

Trên thực tế, HMD Skyline trông rất giống với Nokia Lumia 920, đặc biệt khi nhìn từ mặt trước. Từ các góc vuông vắn đến cách màn hình nằm trong khung thay vì hòa vào khung, HMD đã hoàn toàn đưa một trong những smartphone đẹp nhất mà Nokia từng sản xuất đến dòng smartphone mới nhất của mình.

Nokia Lumia 920

Điểm khác biệt rõ rệt nhất ở HMD Skyline là máy chạy Android 14 thay vì Windows Phone của Microsoft. Một tính năng thú vị cũng được HMD đưa vào sản phẩm là chế độ Detox nhằm hạn chế việc sử dụng điện thoại của người dùng để họ không bị làm phiền bởi các ứng dụng hoặc ai đó trong khoảng thời gian nhất định cho đến khi điện thoại được khởi động lại.

Chế độ Detox có thể được kích hoạt thủ công hoặc lên lịch để kích hoạt vào những thời điểm nhất định. Thêm vào đó, có một tiện ích để điều khiển trực tiếp từ màn hình chính. Tính năng này sẽ có sẵn trên Skyline trong bản cập nhật phần mềm vào tháng 8 và có thể sẽ là một phần của smartphone HMD trong tương lai.

Một tính năng chính khác của Skyline là khả năng sửa chữa, nơi HMD cho biết chi phí sửa chữa của sản phẩm sẽ luôn được ưu tiên ở mức giá rẻ trong suốt thời gian hỗ trợ cập nhật phần mềm (2 năm cập nhật hệ điều hành và 3 năm cập nhật bảo mật). Hơn nữa, việc sửa chữa thậm chí còn tốt hơn rất nhiều khi người dùng chỉ cần một dụng cụ nạy, một tua vít nhỏ và chưa đầy 10 phút là có thể thay thế màn hình hoặc pin bị hỏng. Các bộ phận thay thế cũng sẽ có sẵn từ iFixit trong 5 năm tới. Việc người dùng tự sửa chữa sẽ không làm điện thoại mất hiệu lực bảo hành và cấu trúc thông minh thậm chí cho phép điện thoại giữ lại khả năng chống nước và bụi theo tiêu chuẩn IP54.

Cụm camera sau của HMD Skyline bao gồm cảm biến chính 108 MP, kết hợp cảm biến tele 50 MP cho zoom quang 4x, cộng với camera siêu rộng 13 MP. Ở mặt trước điện thoại là camera 50 MP hoàn chỉnh với tính năng theo dõi mắt và quay video 4K, cộng với nhận dạng cử chỉ để chụp ảnh mà không cần chạm vào màn hình. Một nút camera chuyên dụng trên khung nhôm và chức năng của nó cũng có thể được tùy chỉnh. Các tính năng khác trên sản phẩm bao gồm màn hình pOLED 6,55 inch với tốc độ làm mới 144 Hz, chip Snapdragon 7s Gen 2 và pin dung lượng 4.600 mAh.

HMD Skyline cung cấp hai lựa chọn màu Twisted Black và Neon Pink, kết hợp tùy chọn cấu hình 8/128 GB có giá 399 bảng Anh (khoảng 13,12 triệu đồng) hoặc 12/256 GB có giá 499 bảng Anh (khoảng 16,4 triệu đồng).

Có thể bạn quan tâm

Ecovacs Robotics đã phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long giới thiệu dòng sản phẩm robot hút bụi thông minh thế hệ mới tại Việt Nam.