Hội Truyền thông số Việt Nam trao Giải thưởng Chuyển đổi số năm 2021

Hội Truyền thông số Việt Nam trao Giải thưởng Chuyển đổi số năm 2021
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 9/12/2021, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức, Tạp chí điện tử VietTimes đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards” năm 2021 (viết tắt: VDA 2021).

Đại diện Ban tổ chức cho biết, đây là giải thưởng do Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo, nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số (CĐS) xuất sắc của cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân, thúc đẩy công cuộc cCĐS quốc gia.

Năm nay, dịch bệnh Covid-19 đã gây tác động không nhỏ lên hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như đời sống xã hội. Tuy nhiên, việc đăng ký và tiếp nhận hồ sơ tham gia VDA 2021 được thực hiện trực tuyến thông qua website https://vda.com.vn/ nên hầu như không bị ảnh hưởng, thậm chí lượng hồ sơ còn nhiều hơn năm trước. Theo đó, trong năm thứ 4 tổ chức, VDA 2021 đã nhận được hơn 300 hồ sơ tham dự từ các cơ quan tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp và cá nhân trên toàn quốc. 

Việc thẩm định cũng được thực hiện trực tuyến trên website vda.com.vn, thể hiện rõ nét công tác CĐS trong cách tổ chức cũng như chấm giải.

Hội đồng giám khảo Giải thưởng CĐS Việt Nam 2021 là những chuyên gia hàng đầu, có uy tín trong lĩnh vực CNTT, CĐS như TS. Nguyễn Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội Tự động hoá Việt Nam; ông Nguyễn Huy Dũng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Thành Phúc – Cục trưởng Cục An toàn Thông tin – Bộ TT&TT, ông Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội, ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ, Bộ KH&CN…

Trải qua quá trình thẩm định công tâm, kỹ lưỡng, minh bạch và công bằng, Hội đồng Chung khảo đã chọn lựa được 53 hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải thưởng ở 4 hạng mục: Cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp CĐS xuất sắc; Doanh nghiệp CĐS xuất sắc; Sản phẩm, Giải pháp CĐS tiêu biểu; Sản phẩm, giải pháp thu hẹp khoảng cách số.

Tiến sĩ Nguyễn Quân - Chủ tịch Hội đồng Chung khảo Giải thưởng VDA 2021 - cho biết: "Năm nay xem các hồ sơ mà Hội đồng Sơ tuyển đã xét duyệt, chúng tôi nhận thấy có nhiều giải pháp mang tính toàn diện và rất sáng tạo, đặc biệt là tính hiệu quả... Nhiều giải pháp đã áp dụng thành công trong thực tiễn, có doanh thu tương đối lớn, phục vụ không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho đời sống xã hội nói chung. Có những giải pháp đã được hình thành từ nhiều năm trước đây nhưng đến thời điểm này thì đã bắt đầu phát huy tác dụng trong đời sống..."

Cụ thể, một số giải pháp phục vụ rất hữu ích cho cộng đồng trong thời buổi dịch bệnh Covid-19 hoành hành như giải pháp ATM gạo, ATM Khẩu trang của Công ty cổ phần Vũ trụ Xanh, giải pháp Microsoft Teams hỗ trợ miễn phí việc học online cho các trường học, nền tảng quản lý thông tin y tế cơ sở của Viettel Solutions, nền tảng callbot…

Ông Nguyễn Minh Hồng – Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng – cho biết: "Tôi tin tưởng rằng Giải thưởng sẽ tiếp tục phát hiện và tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu của Việt Nam, đặc biệt là những sản phẩm công nghệ Make in Vietnam để quảng bá tới các thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời giải thưởng cũng sẽ tiếp tục cổ vũ và khuyến khích các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực mạnh dạn đầu tư, ứng dụng công nghệ số để chuyển đổi số thành công".

VDA 2021 có 4 hạng mục giải thưởng:

Hạng mục 1: Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu

Trao cho những cá nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực CNTT - truyền thông sở hữu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu.

Hạng mục 2: Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc

Trao cho những doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực đã có quá trình ứng dụng công nghệ số để thay đổi mô hình quản lý, sản xuất, kinh doanh, CĐS thành công. 

Hạng mục 3: Cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc

Trao cho cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp ở tất cả các cấp có quá trình CĐS mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường quản lý, làm việc dựa trên nền tảng công nghệ số.

Hạng mục 4: Sản phẩm, Giải pháp thu hẹp khoảng cách số

Trao cho những tổ chức, cá nhân có giải pháp công nghệ số phục vụ hiệu quả cao cho người thiệt thòi về năng lực, người có sức mua thấp, cho những hoạt động, sự kiện, phong trào có ý nghĩa xã hội cao, có tính nhân văn sâu sắc.

Có thể bạn quan tâm