Hơn 10 triệu sim rác của 3 nhà mạng đã bị khóa

Hơn 10 triệu sim rác của 3 nhà mạng đã bị khóa
Tạp chí Nhịp sống số - Theo thông tin từ Thanh tra Bộ TT&TT, trong đợt kiểm tra và thu hồi sim kích sẵn, đăng ký sai thông tin vừa được Bộ và các nhà mạng triển khai, đã có 10,7 triệu thuê bao bị thu hồi và khóa sim. Trong đó, Viettel khóa hơn 3,68 triệu thuê bao, VinaPhone khóa hơn 3,72 triệu thuê bao, MobiFone khóa hơn

Ông Đỗ Hữu Trí - Phó Chánh thanh tra Bộ TT&TT cho biết, tính đến 14 giờ chiều ngày 23/11, 2 nhà mạng

Hơn 10 triệu sim rác của 3 nhà mạng đã bị khóa

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị Cục viễn thông và Thanh tra Bộ TT&TT thường xuyên kiểm tra công tác xử lý Sim đăng ký sai quy định, các doanh nghiệp viễn thông cũng cần thường xuyên kiểm tra lẫn nhau chứ không chỉ làm theo từng đợt thanh tra. "Tôi có thể kiểm tra đột xuất vào bất cứ thời điểm nào, nếu đơn vị nào xảy ra sai phạm, tôi sẽ xử lý người đứng đầu đơn vị đó, nhất là đối với các đơn vị trực thuộc ngành TT&TT", Tư lệnh ngành TT&TT khẳng định.

"Chúng ta cần phải hạn chế đến mức tối thiểu vấn nạn Sim rác. Điều này sẽ động chạm tới quyền lợi của một số doanh nghiệp, thậm chí ảnh hưởng tới quyền lợi người sử dụng và bị khiếu nại do chặn nhầm. Nhưng dù vậy, người tiêu dùng cũng vẫn sẽ chia sẻ và đồng cảm với cách làm này của Bộ TT&TT để xử lý triệt để vấn nạn Sim rác, từ đó ngăn chặn tin nhắn rác", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Được biết, trong đợt thu hồi sim kích hoạt sẵn và đăng ký sai thông tin thuê bao này, ở giai đoạn 1, từ ngày 5/11, hệ thống tổng đài của các nhà mạng đã nhắn tin tới các thuê bao yêu cầu xác nhận thông tin. Giai đoạn 2, từ ngày 22/11 đến 23/11, các nhà mạng sẽ khóa các Sim không đăng ký lại thông tin thuê bao. Các trường hợp khách hàng khiếu nại đến tổng đài của nhà mạng vì bị khóa thuê bao sẽ được yêu cầu đăng ký lại thông tin thuê bao chính xác. Khi có thông tin thuê bao hợp lệ, nhà mạng sẽ mở lại liên lạc cho thuê bao.
 

Có thể bạn quan tâm

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội) đã diễn ra Lễ công bố và trao giải Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM đã xuất sắc vượt qua nhiều sản phẩm của các tập đoàn lớn để giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực Văn phòng số