Hơn 200 công ty khởi nghiệp Việt Nam đã tham gia FbStart

Hơn 200 công ty khởi nghiệp Việt Nam đã tham gia FbStart
Tạp chí Nhịp sống số - Đây là số liệu được đại diện Facebook đưa ra nhân dịp khởi động năm thứ 3 của FbStart - chương trình hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trên nền tảng di động thông qua việc cung cấp các công cụ, dịch vụ miễn phí, quyền lợi của đối tác cũng như các chương trình đào tạo.


Eddie O's Niel, Giám đốc Sản phẩm phụ trách nền tảng Facebook chia sẻ các nhận định của mình về thị trường start-up Châu Á

Ông O’Neil - Giám đốc Sản phẩm Nền tảng của Facebook - cho biết, “Năm nay, chúng tôi mở rộng các lợi ích mà FbStart cung cấp cho các thành viên, với các sự kiện tại hơn 20 thành phố trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Chúng tôi cam kết sẽ giúp các nhà phát triển địa phương tiếp cận được với hơn 38 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam và giúp họ đạt được mục tiêu kinh doanh của mình”.

Chương trình FbStart có hơn 9000 thành viên đến từ 137 quốc gia, trong đó khoảng 1/3 nằm tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Hơn 200 công ty khởi nghiệp Việt Nam đã tham gia FbStart, đứng thứ 2 về số lượng và chiếm khoảng 40% thành viên của chương trình này tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Hơn 80% trong số 100 ứng dụng được tải nhiều nhất của hệ điều hành iOS và Android ở Việt Nam đã tích hợp với Facebook.

Tham gia sự kiện này, các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam như eDoctor, AhaMove và Money Lover cũng đã chia sẻ về vai trò của Facebook trong sự phát triển của những ứng dụng này.

Chẳng hạn, bằng việc sử dụng tính năng Đăng nhập bằng Facebook (Facebook Login) cho phép người dùng đăng nhập vào ứng dụng một cách đơn giản qua các thiết bị khác nhau, và tính năng Chia sẻ (Sharing) cho phép  người dùng chia sẻ thông tin về y tế trên Facebook, số lượng người dùng đăng kí sử dụng eDoctor đã tăng 39% trong hơn 2 tháng trong khi số lượng người dùng thường xuyên tăng tới 48%.

Mục tiêu cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp đòi hỏi eDoctor phải hiểu cách khách hàng sử dụng ứng dụng như thế nào. Với tính năng Phân tích trên Facebook dành cho các ứng dụng (Analytics for Apps), giờ đây eDoctor có thể dễ dàng theo dõi những thay đổi trong hành vi khách hàng khi họ cập nhật trên ứng dụng. Việc tối ưu hoá nút mời (App Invites) giúp người dùng chia sẻ nội dung từ ứng dụng để có thêm tín dụng cũng nằm trong lộ trình gia tăng trải nghiệm cho người dùng của Edoctor.

Với quảng cáo Facebook trên ứng dụng điện thoại di động cùng việc tham gia Mạng lưới khán giả (Audience Network), eDoctor đã tăng tỉ lệ duy trì khách hàng lên tới 4 lần trong vòng 2 tháng.

Trong khi đó, AhaMove cho biết, để có được nhiều người dùng tự nhiên, AhaMove đẩy mạnh Chức năng mời qua Facebook (App Invites), qua đó khách hàng có thể giới thiệu bạn bè của họ cùng tải ứng dụng. AhaMove nhận thấy rằng chức năng mời App Invites có tỉ lệ nhấp chuột cao hơn 47% và tới 61,5% số người sử dụng Đăng nhập bằng Facebook có xu hướng gửi lời mời tới bạn bè của mình.

Còn với Money Lover, họ đã tích hợp chức năng Đăng nhập bằng Facebook để giúp khách hàng đăng nhập dễ dàng mà không cần tạo tài khoản và mật khẩu mới. Từ khi áp dụng chức năng này, lượng đăng ký ứng dụng của họ đã tăng lên thêm 60% chỉ trong 6 tháng.

Để thấu hiểu người dùng nhằm xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt hơn, Money Lover cũng sử dụng chức năng Phân tích dành cho Ứng dụng của Facebook (Analytics for Apps). Ngoài ra, Money Lover cũng tận dụng Facebook như một kênh chính để thu hút các khách hàng trả phí với Ứng dụng Quảng cáo của Facebook (Facebook App Ads).

 

Có thể bạn quan tâm

Zebra Technologies vừa mới công bố công ty PT Gramedia Asri Media (Gramedia) đã triển khai thành công các giải pháp bán lẻ tích hợp RFID của Zebra tại toàn bộ chuỗi cửa hàng của mình.