Theo Engadget, AirPods là mẫu tai nghe không dây thống lĩnh thị trường bất chấp đã có một vài thay đổi trong thời gian qua. Đó thực sự là con số ấn tượng khi mà một số thương hiệu tầm trung đã bắt đầu chiếm được một phần lớn của thị trường trong quý đó.
Ở Mỹ, AirPods vẫn là model tai nghe bán chạy nhất, trong khi Samsung (Hàn Quốc) và Jabra (Đan Mạch) cũng có hiệu suất tốt. Tuy nhiên, thị phần AirPods ở Trung Quốc tương đối thấp so với các khu vực khác do sự hiện diện ngày càng tăng của các mẫu tai nghe không dây giá rẻ hơn.
Apple đang làm tốt hơn các công ty trong phần còn lại của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhưng sự gia tăng của các thương hiệu mới và tai nghe không dây giá phải chăng hơn cũng ảnh hưởng đến thị phần của nó.
Còn ở lục địa già, thương hiệu Apple không thực sự mạnh mẽ. Tại đây, Jabra chiếm 14% thị phần và là nơi mà một loạt thương hiệu Tây Âu chia sẻ miếng bánh thị phần với Apple.
Ngoài các thương hiệu mới và trung cấp ngày càng phổ biến, một yếu tố khác có tác động tiêu cực đến doanh số tai nghe AirPods của Apple chính là khách hàng. Một số người muốn có cặp tai nghe AirPods mới hơn đã chọn chờ đợi để mua nó (vừa ra mắt tháng 3).