Honda CR-V 2024 sẽ có phiên bản chạy pin nhiên liệu hydro

Honda CR-V 2024 sẽ có phiên bản chạy pin nhiên liệu hydro
Tạp chí Nhịp sống số - Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro dự kiến sẽ bắt đầu được sản xuất thương mại hóa vào năm 2024 và mở bán tại Nhật Bản và Bắc Mỹ.

Vào cuối năm 2022, hãng xe Nhật Bản cho biết công ty đang phát triển một phiên bản Honda CR-V sử dụng pin nhiên liệu hydrogen. Sau gần một năm, có vẻ như kế hoạch này đang dần hoàn thành khi mà mới đây, xe đã được Honda tiến hành chạy thử nghiệm tại Mỹ và Nhật Bản.

Cụ thể, tài khoản TW MC đã chia sẻ trên mạng xã hội X (tên gọi mới của Twitter) video cho thấy một chiếc Honda kích cỡ như Honda CR-V nằm trong bãi đậu xe ở Nhật Bản. Cách đây không lâu, một chiếc xe tương tự cũng xuất hiện trên đường phố Mỹ nhưng với lớp ngụy trang kín kẽ hơn.

Mũi xe được thiết kế khác so với phiên bản hiện tại, với các hốc gió lớn nằm ở hai góc, trong khi lưới tản nhiệt được chia thành hai phần, với nửa trên chỉ mỏng như đèn pha.

Đuôi xe cũng có chút khác biệt, đáng chú ý là việc vắng bóng ống xả. Ngoài ra, trên khắp lớp dán vỏ xe được phun chữ "hydrogen", nên gần như có thể chắc chắn đây là bản sử dụng pin nhiên liệu.

Được biết, Honda CR-V hydrogen sẽ không chỉ chạy bằng hydro. Honda khẳng định rằng mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu mới này còn có khả năng cắm sạc để sạc pin giống như ô tô thuần điện truyền thống.

Honda CR-V hydrogen

Hiện chưa có thông tin về kích cỡ pin, cũng như phạm vi hoạt động của xe.

Hệ thống động cơ pin nhiên liệu hydrogen được Honda phát triển chung với General Motors. Theo hãng xe Nhật Bản, công nghệ mới có chi phí chỉ bằng một phần ba và tăng gấp đôi độ bền so với loại dùng trên Honda Clarity 2019.

Honda sẽ tung ra thị trường mẫu CR-V sử dụng pin nhiên liệu vào năm 2024, dự kiến thị trường Nhật Bản và Bắc Mỹ là hai thị trường đầu tiên mở bán phiên bản này.

Có thể bạn quan tâm

Trong ngày đầu tiên nhận đơn đặt hàng mẫu sedan điện Xiaomi SU7, công ty đã nhận được gần 90.000 đơn đặt hàng và vượt quá sự mong đợi của hầu hết các nhà phân tích.