Honda kích hoạt CarPlay không dây trên xe cũ

Tạp chí Nhịp sống số - Honda quyết định cung cấp trang bị bổ sung cho phép CarPlay không dây trên một số xe cũ của mình.

Được biết, CarPlay không dây đã trở thành một hệ thống phải có đối với những người mua ô tô mới, với việc Apple tuyên bố rằng gần 8/10 khách hàng muốn có nền tảng này hoặc sẵn sàng từ bỏ việc mua hàng và tìm kiếm nơi khác.

Hiện nay với mức độ phổ biến của CarPlay không dây đã tăng lên đáng kể, đặc biệt là vì tính tiện lợi của nó. Người lái xe không cần cáp để chạy CarPlay, vì vậy họ có thể giữ iPhone trong túi hoặc ba lô, với trải nghiệm trong xe sẽ tự động được tải khi họ bật động cơ.

Honda kích hoạt CarPlay không dây trên xe cũ

Trước đây, nhà sản xuất ô tô Honda đã cài đặt CarPlay có dây trên tất cả ô tô của mình trong nhiều năm. Nhưng theo một báo cáo gần đây, Honda có kế hoạch phát hành bản cập nhật để kích hoạt kết nối không dây trong Honda Accord. Chiếc Honda Accord đầu tiên nhận được CarPlay đã được ra mắt vào năm 2016, nhưng báo cáo khẳng định chỉ các mẫu xe từ Honda 2018 đến 2022 mới nhận được bản cập nhật để kích hoạt CarPlay không dây.

Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng những dòng sản phẩm này của Honda và thắc mắc khi nào bạn có thể nhận được bản cập nhật cũng như giá của nó là bao nhiêu, đây là những câu hỏi mà Honda có thể sẽ trả lời vào cuối năm nay khi bản trang bị thêm đi vào hoạt động.

Theo nhà sản xuất ô tô Honda, họ sẽ phát hành một trang web trong những ngày tới để cho phép những chủ sở hữu Honda Accord quan tâm đặt lịch hẹn tại đại lý nơi có thể cài đặt bản cập nhật này. Trang web có thể sẽ tiết lộ thêm chi tiết về bản cập nhật, bao gồm cả chi phí.

Bản cập nhật chỉ có thể được cài đặt bởi đại lý Honda, mặc dù không rõ liệu nó có được kích hoạt cho các mẫu xe Honda và Acura khác hay không.

Ngoài ra, những khách hàng muốn sử dụng CarPlay không dây trên Honda của họ có thể chuyển sang bộ điều hợp của bên thứ ba để chuyển đổi kết nối có dây thành trải nghiệm không dây. Như CarLinkit là cái tên phổ biến nhất trên thế giới, mặc dù thị trường đã có thêm một số cái tên khác dựa trên cách tiếp cận tương tự.

Cách đây không lâu, AAWireless là nhà sản xuất bộ điều hợp Android Auto không dây đã xác nhận rằng họ sẽ bổ sung tính năng hỗ trợ CarPlay ngay lập tức trên một mẫu nâng cấp và việc phát hành sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Các thiết bị này kết nối với xe qua cổng USB và với iPhone bằng Bluetooth, cho phép màn hình thông tin giải trí và điện thoại thông minh giao tiếp không dây. Chúng có thể duy trì kết nối vĩnh viễn với ô tô, vì vậy khi bạn khởi động động cơ, CarPlay sẽ tự động khởi chạy mà không cần người dùng nhập.

Mặc dù, CarPlay không dây giúp bạn bỏ cáp, nhưng bạn vẫn cần phải giữ dây vì kết nối có thể cản trở tuổi thọ pin điện thoại của bạn. Bởi trong những chuyến đi dài, bạn vẫn có thể muốn cắm điện thoại để sạc thêm bằng cách sử dụng cáp trên bảng điều khiển trừ khi ô tô của bạn có sạc không dây.

Có thể bạn quan tâm